Trang chủ » Kinh tế 24h » Phát hoảng với trứng vịt đỏ như máu

Phát hoảng với trứng vịt đỏ như máu

Tác giả:

Anh Quy, nhà tại phường 2 TP Sóc Trăng cho biết, mới đây khi mua trứng tại chợ về luộc ăn, gia đình anh đã rất hốt hoảng khi trong số hơn 10 quả trứng luộc phát hiện một quả có màu đỏ máu. Theo anh Quy, phía ngoài quả trứng này không khác gì trứng vịt bình thường, hơi ngả xanh giống những quả trứng được người dân hiểu là trứng chứa nhiều lòng đỏ. Quả trứng lạ này được luộc chung với những quả trứng khác, và không có dấu hiệu bất thường nào.

Tuy nhiên, khi đập vỏ, gia đình anh rất hốt hoảng vì toàn bộ lòng trắng của quả trứng được thay thế bằng một màu đỏ, ướt hơn lòng trắng thông thường. Lòng đỏ vẫn giữ nguyên màu. Trứng không có mùi bất thường, nhưng do nghi ngờ đây là trứng giả hoặc trứng có độc, gia đình đã không dám ăn mà gói và bảo quản trong tủ lạnh.

{keywords}

Quả trứng có màu sắc kỳ lạ với lòng trắng đỏ như máu.

Anh Quý cho biết, gia đình hàng ngày vẫn mua trứng trong các sạp tại chợ. Đây cũng là lần đầu tiên mua phải quả trứng có màu sắc kỳ lạ này. Anh cũng khẳng định, quả trứng không bị ung hay là trứng vịt ấp, do lòng đỏ vẫn được bảo quản gần như nguyên vẹn.

Nhiều người nghi ngờ đây có thể là một quả trứng bắc thảo, nhưng theo anh Quy, trứng bắc thảo không được bán chung với các loai trứng thông thường, do thời gian ủ trứng rất dài, thường phải một vài tháng. Hơn nữa, lòng trắng trứng bắc thảo phải trong suốt như thạch, có màu nâu đen hoặc nâu chè. Đặc biệt, lòng đỏ quả trứng phải chuyển thành màu xanh xám hoặc xanh đen, chứ không thể còn nguyên màu vàng như vậy.

Trước đó, vào tháng 12/2012, một người dân ở Tây Ninh cũng mua phải quả trứng vịt có phần lòng trắng màu hồng. Lòng đỏ phía trong vẫn còn nguyên vẹn, nằm chính giữa chứ không lệch như trứng luộc bình thường. Phía trong quả trứng tỏa mùi hôi khó chịu.