Trang chủ » Kinh tế 24h » Những cây bút có giá siêu đắt tại Hà Nội

Những cây bút có giá siêu đắt tại Hà Nội

Tác giả:

Bút là dòng quà tặng cao cấp, ý nghĩa nên ngoài chức năng viết, ký tên, chúng còn thể hiện đẳng cấp, sự sang trọng của người dùng. Đánh vào tâm lý đó, các hãng sản xuất bút quốc tế đã tung ra nhiều dòng sản phẩm mạ vàng, nạp ngọc tinh xảo, có giá lên đến vài chục triệu đồng, thậm chí cả trăm triệu. Thị trường bút viết cao cấp mới đây gây xôn xao về những chiếc bút viết có giá hơn 130 triệu đồng. Các loại bút tầm trung cũng có giá từ 40 triệu đồng đến 60 triệu đồng.

Chị Thùy Dương, nhân viên bán hàng hãng Parker tại một trung tâm thương mại lớn cho biết: “Hiện nay, tại trung tâm, chiếc bút đắt nhất được bày bán chỉ có giá hơn 20 triệu đồng, vỏ bút được mạ vàng, ngòi bút thiết kế tinh xảo và cũng được làm bằng vàng. Chiếc bút có giá thấp hơn một chút có giá 18 triệu đồng, thân bút được làm hoàn toàn bằng ngọc trai cao cấp và ngòi bút cũng được làm bằng vàng nguyên chất”.

Song đó chỉ là những chiếc bút tầm trung của hãng này. Cây viết cao cấp nhất có giá lên đến 80 triệu đồng cũng đang được bày bán tại một showroom ở Hà Nội. “Giá trị của chiếc bút nằm ở chỗ nó được chạm khắc vô cùng tinh xảo và công phu ở khắp thân bút”, chị Dương nói. Theo nữ nhân viên bán hàng này, loại bút có đính kim cương hay đá quý được nhiều người thích, vì sự bắt mắt, sang trọng.

{keywords}

Bút làm bằng ngọc trai có giá trên 18 triệu đồng.

Bên cạnh đó, thị trường còn có những chiếc bút được chào bán với mức giá lên đến hơn 130 triệu đồng. Song vì là dòng hàng hiếm và độc nên chúng chỉ được chế tác khi có khách đặt hàng. Thời gian đặt mua ít nhất là một tháng. Trong thời gian đó, thợ thủ công sẽ thiết kế và chế tác đến từng milimet để chiếc bút đạt đến sự hoàn hảo. Ngoài Parker, các hãng Miluxe Exclusive Boutiques, Mont Blanc (Pháp), Waldmann (Đức), Sheaffer (Mỹ)… cũng có những chiếc bút giá hàng trăm triệu đồng. Song ở Việt Nam, chỉ khi có người đặt, chúng mới được sản xuất hoặc nhập về.

Do mức giá quá cao nên những cây viết giá hàng chục triệu đồng hay hơn một trăm triệu đồng chỉ thu hút người ngắm chứ khách mua rất hạn chế. “Vài tháng mới bán được một chiếc bút giá hơn 50 triệu đồng, không phải lúc nào cũng có khách VIP, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn thế này”, nhân viên bán hàng của shop kinh doanh bút thương hiệu nổi tiếng tiết lộ.

Cô cho biết thêm, cây viết được nhiều người mua hiện nay thường là những loại có giá từ 10 triệu trở xuống, dù không được chế tác công phu như những chiếc bút đắt tiền khác, nhưng cũng có thiết kế khá đẹp và sang trọng.