Trang chủ » Điểm nóng » Tịch thu xe biển số ngoại phạm luật từ 1/1/2014

Tịch thu xe biển số ngoại phạm luật từ 1/1/2014

Tác giả:

Theo đó,  với trường hợp người quản lý, sử dụng các xe trên đã đến cơ quan công an làm thủ tục thu hồi đăng ký, biển số xe trong thời hạn Bộ công an quy định và làm thủ tục chuyển nhượng, nộp thuế trước ngày 1-1-2014 thì không bị phạt chậm nộp thuế.

Với trường hợp không đến cơ quan công an làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số xe hoặc đã làm thủ tục nhưng đến ngày 1-1-2014 không làm thủ tục chuyển nhượng, không nộp thuế mà vẫn tiếp tục quản lý, sử dụng trái quy định thì yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, bắt giữ và xử lý nghiêm ( kể cả tịch thu) theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến việc các xe sang và siêu xe sử dụng biển giả, biển sau quy định, hôm 25/11, Công an TP Đà Nẵng đã có thông báo tìm chủ sở hữu của 7 “siêu xe” trị giá khoảng 30 tỷ đồng đang được tạm giữ tại trụ sở công an thành phố vì chủ phương tiện không xuất trình được giấy tờ hợp lệ

Theo điều tra ban đầu, chủ của các “siêu xe” này không xuất trình được giấy chứng nhận sở hữu và có dấu hiệu mua bán, chuyển nhượng trái phép, nghi vấn làm giả giấy phép đăng ký xe rồi đi đăng kiểm để lưu hành xe.

Nếu sau 30 ngày từ ngày thông báo, không có ai đến trình các giấy tờ đúng pháp luật để nhận các “siêu xe” trên, Công an TP Đà Nẵng sẽ ra quyết định tịch thu theo luật định.

Trước đó, CA TP Hồ Chí Minh cũng đã thu giữ một loạt siêu xe, xe sang sử dụng biển giả, biển sai quy định và rất nhiều xe trong số đó đang được sử dụng bởi các ngôi sao, doanh nhân… tuy nhiên, đến nay vẫn có rất người đến nhận xe để chịu các biện pháp xử lý.