Trang chủ » Kinh tế 24h » Dân Việt phát cuồng săn hàng Black Friday bên Mỹ

Dân Việt phát cuồng săn hàng Black Friday bên Mỹ

Tác giả:

Black Friday tràn sang Việt Nam

Black Friday là ngày thứ Sáu đầu tiên sau ngày Lễ Tạ ơn – thời điểm mua hàng giá rẻ nhất, nhộn nhịp nhất trong năm ở Mỹ. Từ sáng sớm, kể cả xếp hàng qua đêm, người Mỹ ùn ùn đổ ra các siêu thị săn hàng giá rẻ. Các công ty kinh doanh cũng không ngại giảm giá từ 10-30%, hay giảm tới 60%, để bán được nhiều hàng hóa.

Hiện trào lưu khuyến mãi này đã tràn sang cả Việt Nam.

Ghi nhận của PV tại một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội, không ít cửa hàng trưng biển Black Friday khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách, từ quần áo, giầy dép, túi xách… đến hàng ăn vặt cũng trưng biển giảm giá trong ngày này.

10 giờ sáng, tại một cửa hàng giầy dép, túi xách trưng biển giảm giá 30% tất cả các mặt hàng trong ngày Black Friday trên phố Lê Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), bên trong đông nghịt khách chọn mua đồ.

{keywords}

Ăn theo Black Friday, các cửa hàng ở Việt Nam cũng đua nhau khuyến mãi

Đang chọn mua một chiếc túi xách, chị Vũ Thị Thu Thủy cho hay: “Biết ở đây giảm giá 30% duy nhất ngày này nên chị tranh thủ đến mua chiếc túii đã ngắm từ trước rồi”. Chị Thu Thủy cho hay, cửa hàng này toàn bán đồ hàng hiệu, nhiều nhất cũng chỉ giảm giá 5% chứ lên đến 30% là rất hiếm. Tính ra, mua được cái túi này chị tiết kiệm được hơn 1 triệu đồng.

Trao đổi với PV, nhân viên cửa hàng nói rằng, chỉ tính riêng sáng nay, lượng khách tới mua hàng đông gấp chục lần ngày thường. Nhiều người có mặt từ sớm chờ cửa hàng mở cửa.

Tương tự, tại một hệ thống cửa hàng chuyên bán tào phớ, món ăn đặc trưng của Việt Nam – cũng có chương trình giảm giá cho tất cả các khách hàng khi đến ăn hoặc đặt hàng tào phớ. Thậm chí, một nhà hàng chuyên bán pizza trong ngày này còn khuyến mãi giảm giá lên 95% cho khách hàng đặt pizza.

Săn hàng khuyến mại bên Mỹ

Không chỉ săn hàng giảm giá tại Việt Nam, nhiều người còn bỏ thời gian để săn hàng khuyến mãi ở tận Mỹ. Họ chủ yếu tìm mua máy tính, smartphone, tablet hay đồ điện tử gia dụng như ti vi, loa máy…

Phạm Công Hùng (Tây Hồ, Hà Nội) có anh trai đang định cư tại Mỹ. Trước ngày Black Friday, anh đã lên mạng tìm kiếm sẵn, gửi email nhắn nhủ anh trai mua giùm một số quần áo, giày tất và đồ dùng ưa thích.

 

{keywords}

Ngay cả một số nhà hàng, cửa hàng ăn vặt cũng tranh thủ khuyến mãi dịp này.

Là tín đồ ưa chuộng hàng hiệu, anh Hùng không khỏi thích thú khi nhờ mua được những mẫu thể thao như Jordan, Nike, Polo… được sale off (giảm giá) còn 249.000-499.000 đồng/sản phẩm; các loại áo thun GAP cũng chỉ khoảng 700.000 đồng (gần 35 USD, trong khi giá gốc là 80 USD); tất GAP từ 20 USD cũng chỉ còn giá 50.000 đồng (2,5 USD). Nước hoa thương hiệu Pháp cũng giảm từ 20-30%.

Anh Hùng tâm đắc nhất là đã nhờ mua được chiếc máy ảnh Pentax K5 giá hơn 800 USD, so với giá gốc anh đã tiết kiệm được 500 USD. Anh nói: “Chụp ảnh là niềm đam mê của tôi, nay mua được chiếc máy ảnh tốt, giá cả lại phải chăng thì không còn gì vui hơn”.

Tận dụng sự tiện lợi của thời đại Internet, chị Nguyễn Thị Hương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) săn hàng khuyến mãi “khủng” online. Là người làm kinh doanh, lại giao thiệp rộng rãi nên chị Hương rất chú trọng trong việc lựa chọn quần áo, túi xách thời trang. Biết Reebonz là trang web bán hàng trực tuyến cung cấp hàng trăm thương hiệu thời trang cao cấp như Michael Kors, Burberry, Moschino, Christian Louboutin, Céline… với mức sale off lên tới 40%. Không chần chừ, chị truy cập và theo dõi trang web từng phút, cập nhật thông tin giảm giá và lựa chọn cho mình những vật dụng cá nhân phù hợp.

Chị Hương hồ hởi khoe: “Mình vừa chọn mua được một đôi giày hiệu Ermenegildo Zegna Wingtip Oxford cho chồng giá 13,9 triệu, rẻ hơn giá gốc một nửa; chọn cho mình đôi giày Saint Laurent Janis Pump giá 16,6 triệu, trong khi giá gốc là 25,5 triệu. Mình đang cố gắng tìm mua mấy chiếc kính thời trang và chiếc túi xách tay nữa cho đủ bộ”.

Cắm cúi vào màn hình máy tính, chị Hương lẩm nhẩm số tiền tiết kiệm được từ mùa safe off của Mỹ cũng lên tới cả mấy chục triệu đồng, lại nhàn thân. “Chị thanh toán bằng thẻ ngân hàng A., họ giao hàng cho chị trong 7 ngày, đảm bảo không sợ mất tiền đâu em ạ”, chị Hương khẳng định.

Chị Hương cũng nói thêm, chị chỉ mua hàng ở các trang web uy tín, có tiếng tăm. Nếu không biết gì về trang web đó, lời khuyên tốt nhất là nên làm một cuộc điều tra nho nhỏ về nó trên Google hay Bing, sau đó cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.