Trang chủ » Kinh tế 24h » TP.HCM: Hàng tấn băng vệ sinh bị độn chất lạ

TP.HCM: Hàng tấn băng vệ sinh bị độn chất lạ

Tác giả:

Khoảng 2 giờ sáng 28-11, tại phường Hố Nai (TP. Biên Hòa), Đội Quản lý thị trường cơ động phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra xe tải mang biển số: 29I-1367 do tài xế Phùng Văn Tiến (sinh năm 1976, ngụ tại Phú Xuyên, Hà Nội) điều khiển đi từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh.

Qua kiểm tra, lực lượng phối hợp đã phát hiện trên 2 tấn băng vệ sinh không bao bì được chất trong khoảng 60 bao tải lớn (khoảng 270 ngàn miếng băng vệ sinh).

Toàn bộ số hàng trên đều không có nhãn mác, không ghi cơ sở sản xuất. Khi bóc lớp vỏ ngoài miếng băng vệ sinh, chỉ cần kéo nhẹ là lớp lưới trên bề mặt bị bung ra, bên dưới là 1 lớp bông mỏng trộn đầy các hạt li ti màu trắng. Khi thấm nước, các hạt này hút nước và nở lớn gấp nhiều lần so với ban đầu, nhìn như một dạng thạch màu trắng.

{keywords}
Lực lượng Quản lý thị trường tịch thu trên 2 tấn băng vệ sinh không nguồn gốc.
{keywords}
Tấm băng vệ sinh có chứa đầy hạt nhựa bên trong

Tài xế Phùng Văn Tiến (37 tuổi, ngụ Hà Nội) khai được thuê chở số hàng trên tại một bãi chứa hàng ở Hà Nội đưa về điểm hẹn tại khu vực Bến xe An Sương (TPHCM) để giao hàng.

Theo Quản lý thị trường, khả năng các bao tải đựng những miếng băng vệ sinh không nhãn mác đưa vào TP.HCM sẽ được nhóm người làm hàng gian, hàng giả đóng gói, giả nhãn mác của các thương hiệu bán ra thị trường. Các miếng băng này sau khi cho thử thấm nước thì nổi từng hạt nhựa li ti và nhầy nhụa như keo dán.

Toàn bộ số hàng trên đang bị tạm giữ tại Chi cục Quản lý thị trường để tiếp tục điều tra, làm rõ.