Trang chủ » Thế giới » Trứng vịt lộn: Món ăn kinh hãi đổ vào New York

Trứng vịt lộn: Món ăn kinh hãi đổ vào New York

Tác giả:

Business Insider bình luận đây là món ăn lạ nhất mà bạn có thể mua ở thành phố này. Hột vịt lộn bán ở hai nhà hàng Philippines tên là Maharlika và Jeepney nằm ở East Village khu Manhattan. Tờ báo nói trên đã phải cử nhân viên đi học và tập ăn món này để làm một clip video đăng ở http://www.businessinsider.com/what-is-a-balut-2013-8.

Nicole Ponseca, người có phần vốn trong cả hai nhà hàng, cho biết bọn cô đã từ món ăn này, trong lúc có hơi men, nghĩ ra việc tổ chức cuộc thi ăn hột vịt lộn từ năm 2012. Tương tự, người Mỹ muốn ghi danh thi có khi cũng phải có chút thần Lưu Linh vào người, Ponseca bình luận. Cuộc thi diễn ra lần thứ hai hồi 3.8 năm ngoái.

Để chuẩn bị cuộc thi, hai nhà hàng đặt 300 trứng tại trại gà ở Pennsylvania trước cả tháng. Trứng được ấp trong khoảng thời gian 14 – 21 ngày. Cuộc thi chỉ kéo dài trong năm phút, xem ai ăn được nhiều nhất. Trong số 12 người dự thi có tám người gốc Phi; vô địch là một người đàn ông Phi tên Wayne Algenio với thành tích 18 trứng trong không đầy năm phút. Giá mỗi trứng tại nhà hàng là 4 USD.