Trang chủ » Thế giới » Lắp 17.000 máy quay kiểm soát phố ăn đêm

Lắp 17.000 máy quay kiểm soát phố ăn đêm

Tác giả:

Đây được xem là một biện pháp quyết liệt và tốn kém nhằm mang lại… bầu trời xanh cho thành phố Bắc Kinh.

Wang Yuesi, chuyên gia nghiên cứu khí quyển tại viện Khoa Học Trung Hoa khẳng định, khói từ các quán thịt nướng đường phố chiếm đến 13% tác nhân làm tăng chỉ số PM2.5 và hủy hoại lá phổi của thành phố.

Phát hiện trên của ông Wang đã một lần nữa làm gia tăng cơn thịnh nộ của các nhà chức trách Bắc Kinh trước thực trạng ô nhiễm không khí tại thành phố và cả nước đang ở mức báo động. Nó cũng vô tình tạo ra một cơn cuồng máy quay cho các nhà lãnh đạo.

{keywords}

Phó giám đốc Văn phòng Quản lý đô thị Bắc Kinh Wang Lianfeng cho biết, thành phố đã tiến hành xử lý 500 cửa hàng đồ nướng tại những điểm nóng trong thành phố nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, việc lắp mạng lưới máy quay dày đặc tại con phố thịt nướng BBQ sẽ ngăn chặn triệt để những cá nhân có ý định thập thò mở quán trên vỉa hè, đường phố.

“Chúng tôi sẽ đặt máy quay và một chòi gác trên từng tuyến đường tại những điểm trọng yếu của thành phố. 17.000 máy quay có thể giám sát những điểm này, đặc biệt là hoạt động bán đồ nướng đường phố”, ông Wang nói.