Trang chủ » Kinh tế 24h » Máy mát-xa sang trăm triệu kiếm tiền lẻ như đánh giày

Máy mát-xa sang trăm triệu kiếm tiền lẻ như đánh giày

Tác giả:

Khảo sát tại các trung tâm thương mại như the Garden, Parkson, Savico, khách hàng không mấy mặn mà với loại hình thư giãn, giải trí này.

Khi được hỏi về mức độ hài lòng đối với dịch vụ máy mát xa tự động, chị Phương Linh, 28 tuổi, nhân viên văn phòng, cho rằng, ngồi máy mát xa này rất thoải mái, đặc biệt là sau hàng giờ đi bộ trong trung tâm mua sắm nhưng chị cũng hiếm khi sử dụng dịch vụ này do máy đặt ngay lối ra vào nên khi ngồi mát xa, mọi người đi qua hay dừng lại nhìn nên cảm thấy hơi ngại.

“Lượng người dừng lại xem nhiều hơn lượng người thực tế sử dụng máy, người nào ngồi lâu cũng chỉ 15 phút còn đa phần chỉ bỏ ra 5.000 đồng ngồi thử cho biết” nhân viên bán hàng tại quầy trang sức gần các máy mát xa tại Parkson cho hay.

{keywords}

Ghế mát xa tự động tại The Garden

Đại diện một công ty sở hữu máy mát xa tự động đặt tại các trung tâm thương mại cho biết, doanh thu của các máy mát xa này tại Việt Nam không cao nên công ty chỉ kí hợp đồng thuê mặt bằng với những tòa nhà, trung tâm thương mại sầm uất, nhiều khách qua lại, còn những vị trí khác công ty sẽ kí hợp đồng chia sẻ lợi nhuận.

Cụ thể, với hợp đồng thuê địa điểm, công ty sẽ trả cho trung tâm thương mại khoản phí là 1.000.000 đồng/máy/tháng, còn với hợp đồng chia sẻ lợi nhuận, chủ sở hữu mặt bằng sẽ được hưởng 25% trên tổng lợi nhuận thu được.

{keywords}

Khe nhét tiền của máy mát xa tự động

Được biết, tại những vị trí đông người qua lại, doanh thu của mỗi máy mát xa tự động khoảng 5-7 triệu/tháng còn tại các vị trí kém sầm uất hơn doanh thu chỉ ở mức 2-3 triệu/tháng.

Kinh phí đầu tư cho một máy mát xa như vậy không hề nhỏ, lên tới hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh đó, để duy trì hoạt động, công ty còn tốn chi phí thuê người đi thu gom tiền hàng ngày vì hộp đựng tiền tại các máy này khá nhỏ, khách hàng lại dùng chủ yếu là tiền lẻ nên khi hộp tiền đầy máy sẽ không tiếp tục hoạt động.

Đầu tư tốn kém, lợi nhuận không cao, các máy mát xa tự động đã bị thu hồi tại một số tòa nhà, trung tâm thương mại. Đơn cử như ở Cosmos Plaza, Ngọc Khánh, Hà Nội, sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, mỗi ngày chỉ thu được vài chục nghìn đồng, công ty và tòa nhà đã chấm dứt hợp đồng chia sẻ lợi nhuận và gỡ bỏ các máy mát xa tự động.