Trang chủ » Tài chính » Tỷ giá ngoại tệ ngày 23/3: USD lao xuống đáy

Tỷ giá ngoại tệ ngày 23/3: USD lao xuống đáy

Tác giả:

Tỷ giá ngoại tệ ngày 23/3 tiếp tục mất giá, rơi xuống mức thấp nhất trong 6 tuần. Những nghi ngại về chính sách cải cách kinh tế của Mỹ đang khiến nhà đầu tư mất niềm tin.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.253 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại niêm yết sáng nay không có nhiều biến động. Cụ thể, Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 22.740 đồng mua tiền mặt và 22.810 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 22.710 đồng mua vào và 22.810 đồng bán ra.

Tỷ giá tiền đồng so với bảng Anh là 27.782,87 Đồng , so với euro 24.042,14 đồng.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đạt 99,63 điểm, tăng 0,08%.

Đồng bạc xanh suy yếu sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Chicago, ông Charles Evans, cho biết Fed đang theo sát điều chỉnh tăng tỷ lãi suất hai lần trong năm nay. Ông nhấn mạnh, ngân hàng trung ương kiểm soát thị trường sau khi tăng lãi suất tuần trước.

{keywords}
Đồng bạc xanh xuống mức thấp nhất
Đồng USD cũng dễ bị tổn thương sau khi các nhà lãnh đạo tài chính của G20 cam kết giữ cho tự do thương mại toàn cầu và mở cửa trong các cuộc đàm phán vào cuối tuần này.
Đồng tiền chung châu Âu cũng đã tăng mạnh sau khi Emmanuel Macron xuất hiện trong một cuộc tranh luận trên truyền hình của Pháp. Bà Marine Le Pen của đảng Mặt trận quốc gia thì chủ trương theo đuổi các chính sách khép kín và bài ngoại, như muốn rút khỏi liên minh châu Âu (EU), kiểm soát gắt gao dân nhập cư và các cộng đồng Hồi giáo.
Ông Emmanuel Macron cổ vũ các chính sách kinh tế mở, ủng hộ tự do thương mại và đề cao vai trò của Liên minh châu Âu.
Tuy nhiên, mối quan ngại lại nổi lên khi báo Financial Times đưa tin, ứng cử viên trung tả Francois Fillon hiện đang phải đối. Ông Francois Fillon muốn duy trì đường lối cánh hữu cổ điển là tự do bảo thủ, như cắt giảm đến 500.000 công chức.
Trên thị trường ngoại tệ trong nước, tỷ giá trung tâm hôm nay được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 22.253 đồng/USD, giảm nhẹ so với phiên trước. Tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá USD cũng giảm, xoay quanh mức 22.740 đồng/USD -, 22.810 đồng/USD (mua vào – bán ra).
Vietcombank và BIDV niêm yết ở mức: 22.740 đồng (mua) và 22.810 đồng (bán). Đồng Euro được niêm yết ở mức: 24.414 đồng (mua) và 24.488 (bán). Bảng Anh: 28.096 đồng (mua) và 28.547 (bán). Yên Nhật được mua vào ở mức 201,0 đồng và bán ra ở mức 204,9 đồng.
Nam Hải
Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la ngân hàng, tỷ giá euro, tỷ giá hối đoái, thị trường ngoại hối, USD tự do, đô-la chợ đen… cập nhập nhanh nhất.