Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 12/4: Tăng đột biến, thị trường nóng ran

Giá vàng hôm nay 12/4: Tăng đột biến, thị trường nóng ran

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 12/4 quay đầu tăng vọt sau một phiên hạ nhiệt hiếm hoi đầu tuần. Giới đầu tư đổ dồn sự chú ý vào những động thái ở 2 điểm nóng Trung Đông và Triều Tiên và tìm kiếm kênh đầu tư an toàn ở vàng.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 12/4, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 120 ngàn đồng chiều mua vào và tăng 140 ngàn đồng chiều bán ra so với giá cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 150 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 11/4.

Tới đầu giờ sáng 12/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.276,2 USD/ounce, tăng gần 25 USD so với cùng giờ phiên liền trước.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York tăng 25 USD lên 1.279 USD/ounce.
Hiện giá vàng cao hơn 10,9% (+125 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 35,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 1,4 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng tăng vọt.
Giá vàng thế giới đêm qua tăng vọt sau một phiên hạ nhiệt hiếm hoi đầu tuần. Giới đầu tư đổ dồn sự chú ý vào những động thái ở 2 điểm nóng Trung Đông và Triều Tiên và tìm kiếm kênh đầu tư an toàn ở vàng.
Sức cầu đối với vàng tăng vọt sau khi giá vàng vượt quan ngưỡng trung bình 200 ngày ngay vào đầu phiên giao dịch trên thị trường Mỹ. Giới đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú bão trong bối cảnh tình hình địa chính chính trị ở cả Trung Đông và trên bán đảo Triều Tiên đang ở vào thời điểm khó lường.
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đang trên đường tới Nga và vấn đề Syria sẽ là điểm nóng sẽ được đem ra bàn thảo. Mỹ muốn Nga có thái độ dứt khoát đối với chính quyền tổng thống Syria  Bashar al-Assad và ủng hộ một cuộc bầu cử công khai. Tuy nhiên, đây là một vướng mắc rất lớn và khó có thể giải quyết trong ngày một ngày hai.
Tình hình Syria trở nên căng thẳng sau cuộc tấn bằng vũ khí hóa học khiến hàng chục người chết mà Mỹ cáo buộc chính quyền tổng thống Syria  Bashar al-Assad thực hiện. Mỹ sau đó đã dùng tên lửa Tomahawk tấn công căn cứ quân sự Syria.
Ở khu vực bán đảo Triều Tiên, tình hình thậm chí còn căng thẳng hơn. Triều Tiên tuyên bố trả đũa cứng rắn nhất sau khi Mỹ điều tàu sân bay đến vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên. Trong khi thế giới không biết thực sự Trung Quốc có quay lưng với Triều Tiên sau cuộc gặp thượng đỉnh Trung-Mỹ vừa qua hay không. Còn Nga ra thông báo hy vọng Mỹ không tấn công Triều Tiên.
Tình hình căng thẳng tại 2 Triều Tiên và Trung Đông đã khiến giới đầu tư tháo chạy khỏi các loại tài sản rủi ro để tìm đến với vàng.
Trước đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen ngày 10/4 đã khẳng định lộ trình nâng lãi suất từ từ nhằm duy trì đà tăng trưởng vững chắc của nền kinh tế lớn nhất thế giới mà không để xảy ra tình trạng tăng trưởng quá nóng. Điều này khiến đồng USD không có động lực bứt phá và vẫn đang lình xình trong vài phiên gần đây.
Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng giá trong ngắn hạn áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.264,2 USD/ounce và sau đó là: 1.270 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.250 USD/ounce và sau đó là: 1.245,4 USD/ounce.

{keywords}
Thị trường vàng trong nước ảm đạm.
Trái ngược với thế giới, trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước không thay đổi so với phiên liền trước.
Chốt phiên 11/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, giá vàng trong nước trong các phiên đầu tuần khó bứt phá trước diễn biến của giá vàng thế giới. Xuyên suốt phiên giao dịch mặc dù giá tăng nhẹ, nhưng không có cơ hội tỏa sáng được do lực mua trên thị trường yếu. Các giao dịch phát sinh chủ yếu do tương tác từ những nhà đầu tư nhỏ lẻ với nhu cầu tích trữ.
V. Minh
Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.