Trang chủ » Biz Life » Bộ trang sức ruby sao Yên Bái hiếm nhất thế giới gần 2 tỷ đồng

Bộ trang sức ruby sao Yên Bái hiếm nhất thế giới gần 2 tỷ đồng

Tác giả:

Bộ trang sức gắn hai viên đá ruby sao Yên Bái sẽ được bán đấu giá vào ngày 19/8 tới đây, thông tin từ ban tổ chức cuộc đấu giá vừa công bố.

Theo đại diện ban tổ chức, bộ trang sức với 2 viên đá quý ruby là loại đá quý hiếm nhất thế giới và hiện chỉ còn có ở vài nơi trên thế giới, trong đó có mỏ đá quý Tân Hương, tỉnh Yên Bái.

Độ trong cao, cánh sao cân đối và rõ nét, hai viên star ruby này được đánh giá là hoàn hảo và có giá trị cao, được gắn kết kim cương tự nhiên, vàng trắng làm nên bộ trang sức tôn thêm vẻ đẹp huyền ảo lộng lẫy. Giá khởi điểm khoảng 1,743 tỷ đồng.

{keywords}
Hai viên đá quý

Ông Hoàng Thế Ngữ, Chủ tịch Hiệp hội đá quý Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên Việt Nam có sàn đấu giá đá quý công khai, được nhà nước bảo hộ.

Đây cũng là lần đầu tiên cổ vật được mang bán đấu giá. Bình đồng của nền văn hóa Đông Sơn (niên đại khoảng 2.000 năm), giá khởi điểm hơn 995 triệu đồng. Tiếp đó là thạp gốm hoa nâu đời nhà Trần (thế kỷ 13-14), giá khởi điểm là hơn 740 triệu đồng và cuối cùng là hộp pháp lam Hoàng Cung của thời Nguyễn (giữa thế kỷ 19), giá khởi điểm hơn 532 triệu đồng.

{keywords}
Cổ vật được phép bán đấu giá

Ngoài ra cuộc bán đấu giá còn có những tác phẩm nghệ thuật do các nghệ nhân làng nghề quỳ vàng Kiêu Kỵ thuộc xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm làm ra. Năm pho tượng Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn dát vàng được đưa ra đấu giá với giá khởi điểm là 100 triệu đồng.

Các cổ vật tham gia đấu giá đều được thẩm định, đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, có hồ sơ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Với việc đấu giá công khai theo luật định, người có tài sản đấu giá, người tham gia đấu giá được bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Nam Hải