Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 8/8: Vàng tiếp tục đà giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 8/8: Vàng tiếp tục đà giảm mạnh

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 8/8 tiếp tục giảm sau phiên bán tháo cuối tuần trước. Dòng tiền đổi hướng và những diễn biến bất ngờ từ nền kinh tế Mỹ khiến thị trường tài chính liên tục đảo chiều.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 8/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,21 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,29 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều ngày 7/8.

Tới đầu giờ sáng 8/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay giảm 2 USD xuống 1.256,4 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 2,8 USD xuống 1.261,8 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 9,2% (+106 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 1,5 triệu đồng/lượng.

giá vàng hôm nay, giá vàng, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, giá vàng SJC
Giá vàng hôm nay: áp lực bán vẫn còn.

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục giảm sau phiên bán tháo cuối tuần trước. Dòng tiền đổi hướng và những diễn biến bất ngờ từ nền kinh tế Mỹ khiến thị trường tài chính liên tục đảo chiều.

Những số liệu kinh tế tốt hơn dự báo, bao gồm báo cáo việc làm và tình hình xuất khẩu khá tốt của nền kinh tế Mỹ đã giúp đồng USD tăng nhanh trở lại. Một đồng USD mạnh lên gây áp lực lớn đối với vàng.

Sự hấp dẫn của các loại tài sản có độ rủi ro cao trong đó có chứng khoán cũng gây áp lực giảm giá không nhỏ tới vàng. Chỉ số công nghiệp Dow Jones của Mỹ đang ở trong trạng thái xanh và sắp sửa hoàn thành phiên phá kỷ lục thứ 9 liên tiếp.

Hiện tại, giới đầu tư cũng đang theo dõi diễn biến giá dầu, một mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng. Thị trường tỏ ra nghi ngại về thông tin nhiều thành viên OPEC đang gian lận về sản lượng cung ứng dầu thực tế của mình. Cuộc họp OPEC tuần này sẽ giải quyết vấn đề này.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.265 USD/ounce và sau đó là: 1.270 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.255 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 50-70 ngàn đồng so với cuối phiên giao dịch liền trước.

Chốt phiên 7/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,19 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,27 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,16 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, dữ liệu của bảng lương phi nông nghiệp trong tháng 7 tốt hơn dự kiến tạo môi trường thuận lợi giúp đồng bạc xanh hồi phục, đồng thời đẩy giá vàng thế giới lùi về mức thấp hơn.

Với diễn biến trên, thị trường vàng trong nước ghi nhận phiên giảm điểm sau 3 phiên tăng liên tiếp trong tuần. Nhu cầu đầu tư trong nước bởi vậy cũng tạm thời lắng lại để chờ cơ hội ở các phiên trong tuần mới này.

V. Minh