Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 21/8: Vững trên đỉnh cao nhất 9 tháng

Giá vàng hôm nay 21/8: Vững trên đỉnh cao nhất 9 tháng

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 21/8 vượt ngưỡng 1.300 USD/oune sau hàng loạt các thông tin chính trị và kinh tế bất ổn. 

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn so với ngày hôm qua.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,30 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,52 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng lên mức cao nhất trong 9 tháng, vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce lần đầu tiên kể từ tháng 11/2016. Trên sàn Comex, giá vàng tương lai tăng 0,7%, lên 1.301,53  USD/oune.

Giá vàng tăng mạnh sau khi một chiếc xe tải đâm vào người đi bộ trong một khu du lịch đông dân ở Barcelona. Kim loại quý này cũng được hỗ trợ bởi đồng USD suy yếu, trong bối cảnh mối quan ngại của Mỹ. Tổng thống Donald Trump sẽ không thể thực hiện chương trình nghị sự của ông, khi nhận được sự phản đối từ nhiều phía, trong đó có từ trong nội bộ đảng của ông.

Giá vàng hôm nay, giá vàng, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, giá vàng sjc
Vàng neo đậu ở mức cao

Đồng đô la đã suy yếu sau khi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang tháng 7 vừa công bố cho thấy các nhà hoạch định chính sách vẫn quan ngại về mức lạm phát thấp, có nghĩa là ngân hàng trung ương có thể tránh tăng lãi suất trong năm nay.

Thị trường vàng trong nước chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,30 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,52 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,50 triệu đồng/lượng.

Tính trung bình trong tuần qua, mỗi lượng vàng điều chỉnh gần 200 nghìn đồng mỗi lượng. Biên độ chênh lệch giữa hai thị trường được thu hẹp lại ở mức hơn 1 triệu đồng/lượng thay cho mức chênh 2 triệu ở những phiên trong tuần trước.

Nam Hải