Trang chủ » Kinh tế 24h » Cận cảnh đàn ‘thuỷ quái’ Amazon bạc tỷ của anh hai miền Tây

Cận cảnh đàn ‘thuỷ quái’ Amazon bạc tỷ của anh hai miền Tây

Tác giả:

Đàn “thuỷ quái” Amazon “khủng” của đại gia ở miền Tây được nhiều người trả cả tỉ đồng. Người dân tứ xứ đang rất háo hức kéo đến xem…

{keywords}
Người đang sở hữu nhiều loại cá quý hiếm như cá Hồng Vỹ (cá trê đuôi đỏ – “thuỷ quái” Amazon), cá Trà Sóc, cá Trê Cọp… là ông Lý Văn Bon (58 tuổi, ngụ Cồn Sơn, khu vực 1, phường Bùi Hữu Nghĩa, TP Cần Thơ).
{keywords}
Ông Bon cho biết, cách đây khoảng 7 năm, ông tình cờ thấy những người đánh lưới trên sông Hậu bắt được nhiều loại cá lạ rất đẹp mắt, trong đó có cá Hồng Vỹ nên mua lại rồi đem thả vào bè nuôi chung với loại cá thác lác.

 

{keywords}
Qua nhiều năm “sưu tầm”, ông sở hữu gần 20 con cá Hồng Vỹ. Mỗi con nặng gần 20kg.

 

{keywords}
“Ban đầu thấy nó đẹp nên mua về đem thả vào bè nuôi chơi. Qua nhiều năm, cá Hồng Vỹ này lớn rất nhanh. Trước đây tôi có thử bắt một con để làm thịt ăn thì thấy rất ngon. Hôm trước có người đến năn nỉ mua mỗi ký cá này lại với giá 3 triệu đồng nhưng tôi không bán. Nếu bán hết đám cá Hồng Vỹ này tôi cũng thu cả tỉ đồng”, ông Bon nói và cho biết, dù ai có trả giá bao nhiêu cũng không bán vì đây là loại cá quý hiếm.

 

{keywords}
“Loại cá này có râu dài, màu trắng. Mỗi khi cho ăn, râu chúng lại hiện trên mặt nước, còn miệng cá thì nằm sâu phía dưới”, ông Bon nói.

 

{keywords}
Ông Bon cho biết thêm, loại cá này có đầu to, xương xẩu, lớp da dày, dưới bụng màu trắng, trên lưng màu đen, vây đuôi có màu đỏ, cá có râu rất dài, màu trắng.

 

{keywords}
Loại cá này được phân bố nhiều nhất ở lưu vực sông Amazon thuộc Nam Mỹ. Khi đạt trọng lượng lớn có thể trên 80kg. Đây được xem là “thủy quái” vùng Amazon.

 

{keywords}
Ngoài ra, hiện ông Bon còn đang sở hữu các loại cá quý hiếm khác như Trà Sóc, Trê Cọp.
{keywords}
Hiện ông Bon đang kết hợp với nhiều bà con Cồn Sơn làm du lịch sinh thái. Bình quân, bè cá của ông Bon đón gần 10 đoàn khách tham quan (khoảng 100 người/ngày). Riêng thứ bảy, chủ nhật lượng khách gấp đôi.
Đại gia xẻ thịt cặp cá lăng 200kg làm đại tiệc mời khách

Đại gia xẻ thịt cặp cá lăng 200kg làm đại tiệc mời khách

Một đôi cá lăng từ Campuchia có cân nặng lên tới hơn 200kg, giá trị gần 300 triệu đồng đã được nhập về Hà Nội xẻ thịt.

Đàn cá Koi bạc tỷ

Đàn cá Koi bạc tỷ ‘độc’ nhất Việt Nam của đại gia Sài Gòn

Đàn cá Koi gồm 39 con được tuyển chọn từ những trại cá danh tiếng Nhật Bản, trong đó koi lớn nhất có kích thước 106cm thuộc hàng quý hiếm bậc nhất hiện nay.

Đặc sản

Đặc sản ‘cá vua’ miền Tây Bắc

Cá bỗng được coi là loài “cá vua” của đồng bào Tây Bắc. Gây “nghiện” bởi hương vị thơm ngọt và có giá trị dinh dưỡng cao, cá bỗng được nhiều thực khách bỏ công, bỏ sức săn lùng dù giá vô cùng đắt đỏ.

Liều mình với

Liều mình với ‘thủy quái’: Cá trê 10kg, cá leo dài 1,8 mét

Loại cá trê phi “khủng” khiến nhiều người sợ không dám mua, dù thịt ngon và có giá tương đối rẻ. Trong khi đó, một con cá leo ‘khổng lồ’ từ Biển Hồ (Campuchia) vừa được đưa về Hà Nội phục vụ thực khách.

Hoài Thanh