Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 18/9: Chập chừng giữa những bất ổn

Giá vàng hôm nay 18/9: Chập chừng giữa những bất ổn

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 18/9 tăng trở lại khi hoạt động thu gom vàng là tài sản đảm bảo. Một số chuyên gia cho rằng tình hình bất ổn tại bán đảo Triều Tiên vẫn sẽ là nhân tố hỗ trợ giá vàng trong thời gian tới.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,60 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,82 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,80 triệu đồng/lượng.

Căng thẳng chính trị tại Triều Tiên tiếp tục là tiêu điểm khiến thị trường vàng trong nước và quốc tế nóng lên. Ngay sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử tên lửa hạt nhân đã khiến cho giá vàng ngay lập tức tăng giá sau một thời gian lao dốc. Các tài sản phòng ngừa rủi ro như vàng được các nhà đầu tư lựa chọn. Hiện tại, giá vàng giao ngay đã tăng lên mức 1.320 USD/ounce.

Theo ông Charlie Nedoss, chuyên gia phân tích của hãng LaSalle Futures Group, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và sự đi xuống của đồng bạc xanh là yếu tố hỗ trợ tốt cho kim loại quý.

{keywords}

Giới chuyên gia lạc quan về sự khởi sắc của giá vàng trong tuần sau trong khi các nhà đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng về đà đi lên của kim loại quý này.

Giá vàng trong nước đang khá nhạy cảm và phản ứng mạnh trước những thông tin từ thị trường quốc tế, tâm điểm là thông tin tại là Triều Tiên. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng tại Hà Nội được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều bán ra là 36,81 triệu đồng/lượng, ở chiều mua vào có mức giá là 36,79 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,79 triệu đồng/lượng.

Nam Hải