Trang chủ » Kinh tế 24h » ‘Flights of Love’- những chuyến bay đong đầy yêu thương của VNA

‘Flights of Love’- những chuyến bay đong đầy yêu thương của VNA

Tác giả:

Những chuyến bay “Flights of Love” của Vietnam Airlines dịp Trung thu năm nay là cầu nối để lan toả niềm vui, niềm hạnh phúc từ những món quà độc đáo được thổi hồn bởi những “nghệ nhân” khuyết tật.

Dù đi đâu trên khắp thế gian này, mỗi dịp Trung thu về, niềm vui của trẻ nhỏ lại rộn ràng lan toả. Trong tâm hồn thơ trẻ, niềm vui ấy chỉ đơn giản là được ngắm ánh trăng vàng, rước đèn, phá cỗ hay nhận quà từ người lớn. Trung thu bao mùa nay vẫn vậy, dù thiếu thốn hay đủ đầy, niềm háo hức của bầy trẻ thơ mỗi độ rằm tháng Tám không khỏi khiến lòng người ấm áp.

{keywords}
Trung thu là một trong những ngày tết được trẻ em mong đợi nhất trong năm.

Trung thu năm nay, với ước mong tuổi thơ của các em cũng vẹn tròn như vầng trăng tháng Tám, Vietnam Airlines mang đến nhiều phần quà đặc biệt cho hành khách trong chuyến bay đong đầy yêu thương – “Flights of Love” ngày 1/10/2017. Trên tất cả chuyến bay nội địa, mỗi hành khách của Vietnam Airlines đều thực sự bất ngờ và thích thú khi được mang về những món quà hết sức ngộ nghĩnh, dễ thương như: sách, thiệp, thú nhồi bông, túi vải độc đáo…được thổi hồn bởi những “nghệ nhân” khuyết tật.

Nhìn mỗi cuốn sách, tấm thiệp với nét vẽ tinh tế, mang đậm màu sắc văn hoá và tinh thần dân tộc, hay con thú nhồi bông với hình thù sáng tạo độc đáo, ít ai nghĩ chúng được làm ra từ những đôi bàn tay co quắp, dị tật, những đôi mắt chưa một lần nhìn thấy ánh sáng, đôi tai chưa từng nghe âm thanh của nhịp sống thường ngày. Bằng sự nỗ lực, khát khao được cống hiến và yêu thương, họ đang hàng ngày tạo ra nhiều sản phẩm đầy sáng tạo và tinh tế.

Có được sản phẩm như vậy, các em bé từng cảm thấy tuyệt vọng trong cuộc sống đã phải mạnh mẽ vượt qua chính sự hoài nghi, mặc cảm về bản thân để khổ luyện và nuôi dưỡng đam mê. Suốt 11 năm (2006-2017), những cô, cậu bé của Mai Guppy đã từng bước vượt qua khó khăn và âm thầm đóng góp cho xã hội như thế.

{keywords}
Những cuốn sổ xinh xắn được làm bởi các cô cậu bé tại Mai Guppy.

Câu chuyện xoay chuyển cuộc đời của các em nhỏ tại Mai Guppy cùng niềm mong mỏi có được nguồn tài chính ổn định, giúp các em vượt qua chấn thương lớn từ những nhà sáng lập doanh nghiệp này đã trở thành nguồn cảm hứng để Vietnam Airlines viết nên “Hành trình Yêu thương – Flights of Love” Trung thu 2017.

Cùng với những quà tặng tinh tế của Mai Guppy, món quà đón trăng được Vietnam Airlines chọn lựa lần này còn đến từ nhiều doanh nghiệp xã hội khác. Đó là những con thú nhồi bông được làm nên bởi đôi bàn tay khéo léo của người thợ thủ công câm điếc tại Kym Việt, là chiếc túi xinh xắn mang nét vẽ hồn nhiên của các nghệ sĩ nhí tự kỷ ở Tò He… Những món quà tuy không hề mang nặng giá trị vật chất, nhưng lại chứa đựng trong nó bao giá trị nhân văn cao đẹp.

{keywords}
Những sản phẩm thủ công xinh xắn từ Mai Guppy, Kym Việt và Tò He được dành tặng cho mỗi vị khách trên những chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines dịp Trung thu ngày 1/10 vừa qua

Từ những món quà giản đơn và ý nghĩa này, Vietnam Airlines mong muốn sẽ trở thành cầu nối gắn kết những trái tim nhân ái, góp phần đưa cái tên Mai Guppy, Kym Việt, Tò He đến gần hơn với hàng triệu du khách trong nước và quốc tế.

Rất có thể trong tương lai không xa, chính những hành khách này sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp xã hội. Và nhờ vậy, sản phẩm thủ công nghệ thuật của Việt Nam, cũng như nghị lực sống phi thường của những nghệ nhân có hoàn cảnh đặc biệt trên dải đất hình chữ S sẽ được quảng bá rộng rãi khắp 5 châu.

Khi “đứa con tinh thần” của những người thợ khuyết tật tài hoa, có đôi bàn tay khéo léo và trí tưởng tượng phong phú được nhiều người biết đến, ủng hộ cũng là lúc ranh giới của sự tự ti, mặc cảm được xoà nhoà, để giấc mơ của người khuyết tật Việt Nam bay cao hơn, xa hơn. Đó cũng chính là thông điệp mà Vietnam Airlines muốn truyền tải qua hành trình mang tên “Flights of Love” vừa qua.

{keywords}

Những nụ cười và niềm vui thích trên khuôn mặt của những vị khách trên hành trình “Flights of Love” này chính là thành quả của những yêu thương ấm áp được trao đi từ mỗi một món quà đặc biệt. Những món quà này sẽ giúp cho mỗi hành khách thêm yêu và tin tưởng vào những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Còn Vietnam Airlines sẽ tiếp tục sứ mệnh đồng hành cùng những mảnh đời kém may mắn và lan toả yêu thương đến cộng đồng, giúp mùa trăng 2017 thêm ấm áp, tròn đầy.

Ngọc Minh