Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 5/10: Áp lực dồn nén, vàng chưa thể ngóc đầu

Giá vàng hôm nay 5/10: Áp lực dồn nén, vàng chưa thể ngóc đầu

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 5/10 biến động khá mạnh, tăng nhanh rồi quay đầu giảm tiếp do dòng tiền tháo chạy khỏi mặt hàng này trước những diễn biến mạnh lên của đồng USD và các thị trường chứng khoán.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 5/10, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 4/10.

Tới đầu giờ sáng 5/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.275 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm xuống mức 1.277 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 10,9% (+124 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,2 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng hôm nay: Vẫn chịu áp lực giảm.

Giá vàng thế giới đêm qua biến động khá mạnh, tăng nhanh rồi quay đầu giảm tiếp do dòng tiền tháo chạy khỏi mặt hàng này trước những diễn biến mạnh lên của đồng USD và các thị trường chứng khoán.

Giá vàng thế giới đêm qua hồi phục khá nhanh, có lúc tăng thêm 10 USD so với thấp điểm phiên liền trước. Tuy nhiên, mặt hàng này cũng nhanh chóng giảm trở lại do sức cầu vẫn còn khá thấp trong bối cảnh bất ổn địa chính trị tạm thời lắng xuống và đồng USD vẫn rập rình tăng.

Trước mắt, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn theo định hướng sẽ tiếp tục tăng lãi suất và rất có thể thêm 1 lần nữa trong tháng 12 tới.

Trong khi đó, các thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa ngừng lập kỷ lục cao mới. Cả 3 chỉ số chứng khoán Mỹ trong phiên giữa tuần lập kỷ lục cao lần thứ 2 liên tiếp. Giới đầu tư đang kỳ vọng vào những thay đổi về chính sách thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng đã mất đà tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.282,8 USD/ounce và sau đó là: 1.293,2 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.270 USD/ounce và sau đó là: 1.265 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 80-100 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 4/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước tiếp tục biến động khá nhanh theo thị trường vàng thế giới.

Diễn biến giảm giá góp phần tạo động lực cho các nhà đầu tư có nhu cầu săn tìm tài sản đang ở ngưỡng thấp. Động thái này khiến cho thị trường vàng tiếp tục giữ vững “phong độ”, đồng thời đóng vai trò là sản phẩm đầu tư an toàn, hiệu quả thời điểm này.

V. Minh