Trang chủ » Kinh doanh » Ô tô vuông như hộp diêm 400 triệu tràn xuống phố

Ô tô vuông như hộp diêm 400 triệu tràn xuống phố

Tác giả:

Các tập đoàn ô tô hàng đầu của Nhật Bản như Toyota, Honda, Daihatsu, Suzuki vừa giới thiệu rất nhiều mẫu xe được thiết kế theo kiểu hình hộp. Thiết kế vuông vức như hộp diêm, những chiếc xe này trông rất lạ mắt và khá đẹp.

Nói về những chiếc xe vuông, đại diện Toyota Nhật Bản cho biết, theo điều tra của hãng này, tỷ lệ người tiêu dùng Nhật Bản thích những chiếc ô tô hình hộp rất cao, hơn hẳn những thiết kế xe khác. Có khoảng 19% số người tiêu dùng được thăm dò ý kiến đã trả lời thích kiểu thiết kế vuông, bởi vì nó rất tiện ích.

Thứ nhất, đuôi xe vuông và cao, giúp người sử dụng có thể biến nó thành chiếc tủ quần áo di động. Người Nhật thường đi làm xa và công việc bận rộn từ sớm tới khuya, không phải lúc nào cũng có thể về nhà thay đồ. Vì vậy, những chiếc xe vuông phía sau sẽ có lợi thế hơn hẳn so với xe kiểu sedan. Người ta có thể treo vào đó vài bộ vest để thay đổi trang phục bất kỳ lúc nào. Khi cần, chỉ việc mở cốp xe và lấy ra.

{keywords}
Những chiếc xe vuông như hộp diêm được người Nhật rất ưa chuộng

Nhưng tiện ích lớn nhất của xe vuông là chở được nhiều đồ vật, hàng hóa. Do thiết kế hàng ghế sau có thể gập phẳng, tạo không gian chứa đồ rất lớn, không khác gì công dụng của một chiếc xe Van.

Thậm chí, mẫu xe TJ Cruiser của Toyota, mới ra mắt còn thiết kế cả ghế trước bên cạnh ghế lái, cũng có thể gập phẳng được, giúp xe chuyên chở những hàng hóa cồng kềnh và dài.

Các mẫu xe mới này đều thiết kế 2 cánh cửa sau mở tạo ra không gian bên trong khá rộng rãi, để có thể đưa các đồ vật vào và lấy ra dễ dàng. Công ty Daihatsu còn thết kế mẫu xe vuông với ghế phía trước, bên cạnh ghế lái có thể xoay 90 độ và kéo ra ngoài cửa xe để ngồi nghỉ mỗi khi xe dừng.

Với những người bán hàng lưu động thì đây là mẫu xe tuyệt vời. Không chỉ chở nhiều được hàng hóa mà không gian rộng rãi phía sau có thể bày được nhiều hàng hóa và người mua cũng dễ dàng tìm thấy những thứ mình cần mua. Không những thế, nếu gặp trời mưa, chỉ cần nâng cánh cửa sau của xe lên là đã có thể che mưa khá tốt cho người bán hàng.

Tại Tokyo Motor Show 2017, các mẫu xe vuông được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, chẳng hạn như động cơ Hybrid và động cơ điện, tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường cùng nhiều tính năng giải trí cao cấp. Ngoại thất cũng được chau chuốt tỉ mỉ, mang lại sự hấp dẫn cho từng chiếc xe

Tuy không có sự tối ưu về khí động học, nhưng các chuyên gia ô tô Nhật Bản cho biết, do sử dụng những động cơ tiết kiệm nhiên liệu nên nó bù đắp cho thiết kế không tối ưu về hệ số cản.

Số lượng xe vuông bán ra ngày càng tăng chính là điều kích thích các nhà sản xuất tăng sự sáng tạo, tăng giá trị để mang đến những chiếc xe vuông vừa kỳ lạ, vừa hấp dẫn. Giá mỗi chiếc xe vuông dao động từ 400-600 triệu đồng.

Dưới đây là một số mẫu xe vuông vừa được các hãng giới thiệu tại Nhật:

{keywords}
Một chiếc xe vuông sang trọng, nhìn giống chiếc SUV nhỏ gọn trong đô thị
{keywords}
Rất thuận tiện trong việc để đồ vật, hàng hóa
{keywords}
Sang Nhật Bản, có thể thấy rất nhiều những chiếc xe vuông như thế này chạy trên đường phố
{keywords}
Bắt kịp thị hiếu người tiêu dùng Nhật, các hãng ô tô đua nhau tung ra các mẫu xe vuông
{keywords}
Nhiều hãng cho hay thời gian tới sẽ xuất khẩu các mẫu xe này sang thị trường Đông Nam Á
{keywords}
Phía sau xe có khoang rộng rãi, tiện cho việc chở hành lý
{keywords}
Các hàng ghế được gấp gọn
{keywords}
Ô tô vuông vừa có thể giúp chủ nhân thay đồ, vừa có thể chờ hàng.
{keywords}
Thiết kế vô cùng đơn giản nhưng tiện dụng và hiệu quả
{keywords}
Ghế xe có thể quay ra ngoài để các bác tài nghỉ ngơi
{keywords}
Xe phù hợp với đường phố đông đúc, chật chội
{keywords}
Sắp đến thời những chiếc xe vuông như hộp diêm?

Trần Thủy