Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 7/11: Thời điểm nhạy cảm, nhấp nhổm tăng vọt

Giá vàng hôm nay 7/11: Thời điểm nhạy cảm, nhấp nhổm tăng vọt

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 7/11 nhấp nhổm tăng vọt cho dù đang chịu áp lực giảm rất mạnh từ một đồng USD đang đứng ở mức cao.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 7/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 60 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 6/11.
Tới đầu giờ sáng 7/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.279,3 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.282 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 10,4% (+120 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua nhấp nhổm tăng vọt cho dù đang chịu áp lực giảm rất mạnh từ một đồng USD đang đứng ở mức cao.

Giá vàng thế giới đêm qua nhấp nhổm tăng vọt chủ yếu là do giới đầu tư lo ngại rủi ro bùng nổ những căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên liên quan tới chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới châu Á nhân dịp cuộc họp APEC lần này.

Triều Tiên sẽ là một vấn đề mà ông Donald Trump sẽ bàn thảo với các nước trong chuyến công du châu Á lần này. Những phát ngôn của ông Trump và phản ứng của Triều Tiên có thể sẽ khiến căng thẳng trong khu vực leo thang.

Tuy nhiên, vàng đang chịu áp lực giảm giá rất mạnh trong bối cảnh đồng USD đang treo ở mức rất cao sau 1 tuần tăng dữ dội trước đó. Đồng bạc xanh mạnh hơn so với các đồng tiền khác là do giới đầu tư kỳ vọng vào nền kinh tế Mỹ và các đợt tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sắp tới.

Những thông tin gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ ở trạng thái khá tích cực.

Khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng 12 tới gần như chắc chắn. Trong khi đó, một số tổ chức vừa nâng nâng dự báo về số đợt tăng lãi suất của Fed vào năm tới từ 3 lên 4 đợt với đánh giá thị trường lao động Mỹ đang ngày càng tốt đẹp lên.

Giới đầu tư cũng đang chờ đợi những tín hiệu từ người được đề cử vào chức chủ tịch Fed thay cho bà Janet Yellen. Ông Jerome Powell sẽ có nhiều thận trọng đối với chính sách tiền tệ nhưng vẫn theo chiều hướng thắt chặt chính sách tiền tệ hiện tại.

Trong tuần trước, Bộ Lao động Mỹ cho biết, biên chế phi nông nghiệp đã tăng thêm 261.000 việc làm trong tháng 10 Tỷ lệ thất nghiệp ở mức 4,1% trong tháng 10, trong tháng 9 con số này là 4,2%. Chỉ số ISM phi sản xuất trong tháng 10 đạt 60,1, cao hơn so với dự báo là 58,5, cao nhất trong 12 năm qua.

Nhận định về giá vàng tuần này, Wall Street nhận định giá vàng với xu hướng theo tỷ lệ: 42% tăng, 42% giảm, 16% nhận định trung lập. Còn với Main Street nhận đinh: 59% tăng, 28% giảm, 13% trung lập.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.282,5 USD/ounce và sau đó là: 1.285,3 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.268,5 USD/ounce và sau đó là: 1.263,8 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng không đổi so với phiên liền trước.

Chốt phiên 6/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước lao dốc theo sự đảo chiều của giá vàng thế giới. Cùng kết hợp nguồn cung ra tăng trên thị trường khiến kim loại quý trong nước thoái lui quanh ngưỡng 36,5 triệu đồng/lượng.

Hiện nhiều nhà đầu tư trong nước đều kỳ vọng sự bứt phá của kim loại quý trong tuần mới này.

V. Minh