Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 6/12: Tiếp tục đà suy yếu

Giá vàng hôm nay 6/12: Tiếp tục đà suy yếu

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 6/12 tiếp tục chịu áp lực giảm khá mạnh do đồng USD nhấp nhổm tăng lên trước những kỳ vọng tích cực về nền kinh tế Mỹ và những biến động khó lường trên thị trường tài chính châu Âu.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 6/12, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,41 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 70 và 50 ngàn đồng chiều bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 5/12.

Tới đầu giờ sáng 6/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.272,8 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.275 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 10,5% (+122 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,3 triệu đồng/lượng.

{keywords}

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục chịu áp lực giảm khá mạnh do đồng USD nhấp nhổm tăng lên trước những kỳ vọng tích cực về nền kinh tế Mỹ và những biến động khó lường trên thị trường tài chính châu Âu.

Đồng bảng Anh và euro suy yếu do những khó khăn mới phát sinh trong quá trình đàm phán Brexit (nước Anh rút khỏi EU) là yếu tố hỗ trợ cho đồng USD, qua đó tác động tiêu cực lên giá vàng.

Trước đó, đồng USD đã có một cú bứt phá khá nhanh sau khi  kế hoạch cải cách thuế đầy tham vọng của tổng thống Mỹ Donald Trump được Thượng viện thông qua. Tuy nhiên, đồng tiền của Mỹ sau đó đã chững lại bởi giới đầu tư chò đợi xem tiến trình tiếp theo để luật hóa gói cải cách thuế này sẽ như thế nào.

Theo đó, dự luạt cải cách thuế này sẽ được hợp nhất với dự luật tương tự đã được Hạ viện thông qua trước đó. Các nghị sĩ thuộc 2 viện Quốc hội Mỹ sẽ phải cùng bàn thảo để thống nhất các nội dung trong một văn bản chung. Dự luật hợp nhất sẽ phải được Thượng viện và Hạ viện phê chuẩn trước khi trình Tổng thống ký ban hành. Tổng thống Trump đã bày tỏ mong muốn hoàn tất tiến trình kể trên trong năm nay.

Vàng còn chịu áp lực giảm giá từ chính sách thắt chặt tiền tệ của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới.

Nhiều chuyên gia dự báo, giá vàng giao ngay có thể phá vỡ ngưỡng hỗ trợ khá mạnh 1.272 USD/ounce và hướng tới ngưỡng hỗ trợ tiếp theo là 1.263,3 USD/ounce.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.275 USD/ounce và sau đó là: 1.280 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.272 USD/ounce và sau đó là: 1.263,3 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước gần như không đổi so với phiên cuối tuần trước.

Chốt phiên 5/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng có những phiên điều chỉnh giảm nhẹ và hiện đang ở mức 36,40-36,48 triệu đồng/lượng.

Đà tăng của đồng bạc xanh được cho là áp lực đè nặng lên giá vàng trên toàn cầu. Giá vàng trong nước đã lùi về mức thấp hơn, tuy nhiên các nhà đầu tư trong nước chỉ giao dịch ở mức độ cầm chừng. Kết thúc phiên, lượng khách mua vàng chiếm khoảng 60% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại DOJI.

V. Minh