Trang chủ » Kinh tế 24h » Săn hàng sale mùa noel và cuối năm: Sướng hơn BlackFriday

Săn hàng sale mùa noel và cuối năm: Sướng hơn BlackFriday

Tác giả:

Thời điểm Giáng sinh và cuối năm cũng là lúc các trang thương mại điện tử, trung tâm thương mại tung các chương trình giảm giá đặc biệt. Nhiều tín đồ thời trang, mua sắm đang dành tiền để săn hàng khuyến mại.

Sau sự kiện Black Friday thì Giáng sinh và năm mới cũng là dịp các đơn vị bán lẻ chạy chương trình khuyến mại lớn nhằm đẩy nhanh bán hàng, chốt doanh số cuối năm. Người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua sắm hàng chục nghìn sản phẩm giảm giá đến 50% kèm theo nhiều các chương trình khuyến mại khác của các doanh nghiệp. Thậm chí, nhiều người còn thích thú dịp cuối năm mua sắm hơn Blackfriday khi mức giảm giá không hề thua kém mà lượng hàng hóa nhiều, người mua không quá chen lấn, DN khuyến mãi thực chất… nên rất dễ chọn hàng ưng ý.

Theo khảo sát, nhiều trang thương mại điện tử từ giữa tháng đã rầm rộ các khuyến mại. Tiki với chương trình bán hàng giảm giá 50% với nhiều loại sản phẩm như thời trang, làm đẹp, điện tử,…Tương tự như vậy, Lazada cũng mạnh tay giảm giá các ngành hàng như điện tử, điện thoại, đồ gia dụng.

Vuivui giảm tới 62% một số sản phẩm đồ gia dụng với mức giá dưới 100 nghìn đồng. Điện Máy Xanh săn mã ưu đãi 5% áp dụng hàng loạt sản phẩm, ngoài ra chương trình hán hàng giá ưu đãi giảm từ 15% đến 40%.

{keywords}
Không khí giáng sinh tại các trung tâm mua sắm

Bán lẻ offline cũng không kém cạnh, khách hàng tới Vincom thời gian này có cơ hội mua sắm hàng hiệu với ưu đãi khủng lên tới 50% tại các nhãn hàng lớn. Các nhà hàng ẩm thực ưu đãi lớn với mức giảm giá đồng loạt tối đa lên đến 50%.

Hệ thống Hoàng Phúc giảm thêm 50% trên tổng hóa đơn cho tất cả sản phẩm mới và sản phẩm đã giảm giá, bao gồm tất cả sản phẩm quần áo, giày dép… của các thương hiệu quốc tế Dr. Martens, Kappa, Ecko Unltd, Superga, Replay, Sisley, United Colors Of Benetton.

{keywords}
Dự báo khách hàng đổ tới các trung tâm thương mại dịp giáng sinh

Nhiều nhãn hàng thời trang cũng áp dụng các chương trình bán hàng giảm giá dịp này. Mango giảm đến 50% hầu hết các sản phẩm với giá chỉ từ 49 nghìn đồng. Pedro mang đến cho các fashionista thành thị cơ hội làm mới tủ giày và phụ kiện với giảm giá tới 50%.

Bà Nguyễn Thu Lan, đại diện một đơn vị bán lẻ cho biết, cuối năm là thời điểm các trung tâm mua sắm đồng loạt khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Khách hàng có xu hướng mua sắm thời điểm này nhằm phục vụ năm mới và Tết âm lịch.

Theo nhận định của bà Lan, nhiều chương trình khuyến mại hiện nay đã thiết thực hơn do khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Đặc biệt, ngành hàng thời trang với sự có mặt của các thương hiệu quốc tế khiến cho các đơn vị trong nước càng giảm giá mạnh để thu hút người tiêu dùng.

{keywords}
Người tiêu dùng tranh thủ vui chơi và mua sắm dịp lễ

“Mức giảm giá từ 10% đến 50% tập trung vào các sản phẩm thương hiệu Việt và nguồn gốc xuất xứ hàng Việt nhằm kích cầu người tiêu dùng quan tâm hơn đến các sản phẩm được sản xuất trong nước”, bà cho hay.

Đánh giá về các chương trình khuyến mại này, chị Trần Thu Hằng (Ba Đình, Hà Nội) cho rằng, so với quốc tế, giáng sinh và năm mới ở Việt Nam có khuyến mại tuy nhiên mức giá chưa thực sự hấp dẫn. Người tiêu dùng thường tới các trung tâm thương mại chủ yếu để xem và chơi nhiều hơn mua vì nhiều chương trình giảm giá không phù hợp.

Mặc dù vậy, với các chương trình khuyến mại giảm tới 50% cũng khiến cho chị Hằng tò mò và muốn tới để tìm hiểu và mua sắm. Chị Hằng cho hay, dịp cuối tuần, chị sẽ cùng gia đình dạo các trung tâm thương mại để săn hàng giảm giá, đồng thời vui chơi cùng gia đình.

B.Anh