Trang chủ » Kinh tế 24h » Bim bim cánh gà Trung Quốc: Mẹ mua 1.000 gói chiều con chơi hè

Bim bim cánh gà Trung Quốc: Mẹ mua 1.000 gói chiều con chơi hè

Tác giả:

Được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc, bim bim hình cánh gà đang bày bán tràn ngập thị trường chỉ 1.200-3.000 đồng/gói. Do giá siêu rẻ nên nhiều bà mẹ đặt mua một lúc cả mấy trăm gói về cho các con ăn thỏa thích ngày hè.

Gần 5 giờ chiều trước khi tan sở, chị Đặng Ngọc Thu Anh – nhân viên văn phòng một công ty ở Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) – bê ra 2 chiếc thùng carton bên ngoài toàn chữ Trung Quốc rồi gọi chị em văn phòng đến ngồi chia bim bim. Và chỉ sau chưa đầy 10 phút đồng hồ, số bim bim đã được chia hết sạch.

“Bim bim cánh gà hàng nội địa Trung Quốc đấy. Hai thùng này có 1.000 gói, chia ra mỗi chị em mấy trăm gói đem về ăn dần”. Chị Anh cho biết, không chỉ hai đứa con chị mà chị cũng nghiện món bim bim này luôn. Ăn chúng giòn tan, mùi thơm, vị hơi cay, miếng bim bim lại có hình như những chiếc cánh gà chiên tối nào ăn cơm xong các thành viên gia đình chị cũng ôm gói bim bim vừa ăn vừa xem phim.

Chỉ vào chiếc túi nilon màu đỏ chứa 300 gói bim bim, chị cười tươi rói và khoe: mấy chị em trong văn phòng mua chung nhau 2 thùng nên được giá buôn. Mỗi thùng này có 500 gói, giá chỉ 630.000 đồng/thùng. Tính ra khoảng 1.200 đồng/gói, rẻ hơn rất nhiều bim bim Việt.

{keywords}
Bim bim cánh gà Trung Quốc đang được bày bán tràn ngập thị trường với giá siêu rẻ

“Giá rẻ như này cũng thấy hơi bất ngờ, nhưng người bán họ lại nói hàng nội địa Trung Quốc, sản xuất cho người Trung Quốc ăn nên nên tôi cứ thế mua về ăn”, chị nói.

Vì có giá rẻ nên chị Hoàng Thanh Nhân ở Dương Quảng Hàm (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho biết, chị còn đặt mua cả thùng về cho các con ăn đã miệng ngày hè.

Lúc mới biết có món bim bim cánh gà này, chị đặt mua lẻ với giá 50.000 đồng/bịch 20 gói. Sau có người mách đặt mua cả thùng về giá sẽ rẻ chỉ bằng một nửa.

“Hai đứa ăn từ sáng tới tối cũng chỉ hết khoảng một bịch khoảng 26.000 đồng. Trong khi nếu mua các loại bim bim trong nước sản xuất giá đều từ 6.000-10.000 đồng/gói. Một buổi sáng hai đứa con tôi ở nhà nếu cho chúng ăn thỏa thích thì phải hết cả 100.000 đồng”, chị chia sẻ.

Trên thị trường hiện nay, bim bim cánh gà được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc với bao bì nhãn mác toàn tiếng Trung đang được bày bán tràn lan. Đáng chú ý, giá của loại bim bim này thuộc hàng siêu rẻ. Theo đó, nếu mua cả thùng 25 bịch giá chỉ 630.000-645.000 đồng/thùng. Còn nếu mua lẻ theo bịch nhỏ 20 gói thì giá cũng chỉ ở mức 35.000-50.000 đồng/bịch. Các đầu mối bán buôn và bán lẻ cũng cho biết, hàng này thường được nhập sẵn về vì dễ bảo quản nên khách lấy bao nhiêu cũng có, lấy càng nhiều giá càng rẻ

{keywords}
Loại bim bim cánh gà được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc nên các bà mẹ đổ xô mua về cho các con ăn vặt

Chị Đào Thị Mai, một đầu mối đổ sỉ đồ ăn vặt Trung Quốc ở Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) cho hay, cùng với kem nội địa Trung Quốc, bim bim cánh gà là loại hàng mới xuất hiện trên thị trường, rộ từ khoảng cuối tháng 3 đến nay. Theo đó, loại bim bim cánh gà này siêu đắt khách, được các bà mẹ đua nhau đặt mua về cho con ăn.

Bình thường cửa hàng có nhận bán lẻ theo gói với giá 3.000 đồng. Thế nhưng, các bà mẹ toàn đặt mua cả bịch 20 gói, thậm chí có người mua 3-5 bịch/lần. Một số người còn đặt mua cả thùng 500 gói vì giá sẽ rẻ hơn.

“Khách đặt mua nhiều nên trung bình một ngày tôi bán khoảng 20-30 thùng cho khách lẻ, còn khách buôn lấy số lượng vài thùng/khách tôi không tính”, chị Mai tiết lộ.

Thực tế, khoảng hơn một năm trở lại đây, đồ ăn vặt Trung Quốc rầm rộ đổ bộ thị trường và đều được quảng cáo dưới mác “hàng nội địa”. Theo đó, nhiều người đổ xô mua về ăn vì tin bảo lời quảng cáo “hàng nội địa Trung Quốc, sản xuất cho người Trung Quốc ăn nên an toàn”.

Song, nhiều mặt hàng gắn mác “hàng nội địa Trung Quốc” đã bị cơ quan chức năng bắt giữ vì không đảm bảo chất lượng, không chứng minh được xuất x,… Đơn cử, cuối tháng 3 vừa qua, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra đã phát hiện một xe ô tô vận chuyển hơn một tấn thạch cây có xuất xứ từ Trung Quốc không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng này. Lái xe thừa nhận, đây là hàng nhập lậu.

Hay mới đây nhất, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cũng đã bắt giữ một lô chân gà xuất xứ từ Trung Quốc đang bốc mùi hôi thối trên đường vận chuyển đi tiêu thụ. Đáng chú ý, loại chân gà này đang là mặt hàng đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội dưới mác “chân gà hàng nội địa Trung Quốc”.

Châu Giang

Thương lái Trung Quốc lùng mua rễ tiêu: Cảnh báo chiêu trò phá hoại

Thương lái Trung Quốc lùng mua rễ tiêu: Cảnh báo chiêu trò phá hoại

Khi thương lái Trung Quốc đặt mua với giá cao, người dân ở Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu đã chặt bỏ cả vườn tiêu để lấy rễ bán.

Thịt lợn tăng giá mạnh, nguy cơ lợn Trung Quốc ngược sang Việt Nam

Thịt lợn tăng giá mạnh, nguy cơ lợn Trung Quốc ngược sang Việt Nam

Nguồn hàng khan hiếm, nhiều nơi đã chạm mốc 50.000 đồng/kg. Lãnh đạo Bộ NN-PTNT cho biết, do giá trong nước cao nên lợn các nước xung quanh có thể tràn vào nước ta, trong đó có Trung Quốc, kể cả lợn sống và thịt lợn đông lạnh.

Dân Trung Quốc đặt mua 8 vạn quả sầu riêng Thái Lan trong 60 giây

Dân Trung Quốc đặt mua 8 vạn quả sầu riêng Thái Lan trong 60 giây

80.000 quả sầu riêng nặng tới 5kg/quả được bán hết veo chỉ trong 60 giây.

Bảy loại quả Trung Quốc bán tràn chợ Việt: Đẹp long lanh, rẻ như rau

Bảy loại quả Trung Quốc bán tràn chợ Việt: Đẹp long lanh, rẻ như rau

Các loại hoa quả như: thanh mai, táo, kiwi, dâu tây, đào, nho đen,… nhập từ thị trường này đang tràn ngập thị trường Việt với giá rẻ như rau.

Sự thật không ngờ về táo đỏ Trung Quốc trưng Tết

Sự thật không ngờ về táo đỏ Trung Quốc trưng Tết

Táo cảnh bonsai Trung Quốc đang gây sốt thị trường Tết, thế nhưng ít ai biết rằng những cây táo sai trĩu quả đó được một số nhà vườn dùng thủ thuật gắn quả vào thân bằng keo.

Cảnh giác trước mứt Trung Quốc núp bóng đặc sản mứt nội địa

Cảnh giác trước mứt Trung Quốc núp bóng đặc sản mứt nội địa

Trong những ngày này, bánh kẹo nhất là món mứt Tết đều được bày bán nhộn nhịp trên thị trường nhưng nên thận trọng kẻo mua phải mứt Trung Quốc.