Trang chủ » Biz Life » Kinh tế 24h » Quả mận to bằng bóng tennis: Tráng miệng hết 5 triệu/tháng

Quả mận to bằng bóng tennis: Tráng miệng hết 5 triệu/tháng

Tác giả:

Một quả mận Nhật Bản chỉ to bằng trái bóng tennis nhưng có giá lên tới 150.000-200.000 đồng. Loại mận từ xứ sở mặt trời mọc này đang khiến chị em phát sốt, đua nhau tìm mua về ăn.

Ngoài mận của Trung Quốc được bán với giá 20.000-40.000 đồng/kg tùy loại, trên thị trường hiện tại tràn ngập các loại mận của Mỹ, Úc, Nam Phi,… giá bán dao động từ 150.000-700.000 đồng/kg. Đáng chú ý, thị trường hiện nay còn xuất hiện loại mận là hàng xách tay từ Nhật Bản, song thay bằng bán theo cân như các loại mận thông thường khác, mận của xứ sở mặt trời mọc lại được các cửa hàng hoa quả cao cấp bán theo quả hay theo đôi.

Cầm quả mận màu đỏ trên tay, chị Trần Thị Thanh Thảo, chủ một cửa hàng hoa quả trên đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết, quả mận Nhật Bản to đúng bằng quả bóng tennis, đang là loại mận ngoại được nhiều người đặt mua nhất hiện tại.

{keywords}
Mận Nhật đang là loại mận ngoại khiến chị em phát sốt, đua nhau mua về ăn (ảnh: Khuc Ngoc Anh)

Loại mận này có tên là Yamanashi Kiyou, vỏ màu đỏ, thịt mềm, một quả thường có trọng lượng gần 2 lạng. Thế nhưng, theo chị Thảo, mận Nhật loại này không bán theo cân mà bán theo quả với giá lên tới 200.000 đồng/quả.

Hôm nay, cửa hàng chị về tròn 10 thùng (120 quả) với dự định sẽ trả đơn hàng nợ cho khách hết 6 thùng, còn 4 thùng để ở cửa hàng bày bán. Tuy nhiên, chỉ sau nửa giờ đăng bán, 4 thùng mận đã được khách đặt mua hết sạch. Nhiều người chậm chân còn tiếc nuỗi vì phải chờ 3 ngày sau mới về chuyến tiếp và lúc đó mới có mận ăn.

{keywords}
Loại mận này không được bán theo cân mà bán theo pack (1 pack 2 quả) (ảnh: Khuc Ngoc Anh)

“Đây không phải là loại quả lạ, cũng không phải hàng mới xuất hiện trên thị trường, nhưng loại quả này vẫn khiến chị em phát sốt, đua nhau tìm mua về ăn nên mận về đến đâu cháy hàng đến đó”, chị Thảo chia sẻ.

Chị cũng cho hay, mận Nhật có theo mùa. Năm ngoái chị đã nhập về ván thử, thấy chị em rất chuộng mua về ăn, thậm chí mua nhiều hơn cả mận Mỹ, mận Úc. Năm nay đến mùa chị lại nhập về bán tiếp. Theo đó, mỗi tuần chị cũng bán hết veo 200-300 quả, có những tuần đỉnh điểm lên tới 400 quả.

Tương tự, chị Khúc Ngọc Anh, chủ một cửa hàng hoa quả cao cấp tại Ba Đình (Hà Nội) cũng thừa nhận, loại mận Nhật vỏ đỏ, thịt mềm, ăn thơm ngọt này đang là một trong những loại quả cực kỳ đắt khách tại cửa hàng.

{keywords}
Giá mận Nhật bán trên thị trường dao động từ 150.000-200.000 đồng/quả

Song, khác với các loại mận Việt, Trung Quốc hay mận Úc, Mỹ là bán theo cân, mận Nhật Bản được bán theo pack với giá 300.000 đồng/pack (1 pack có 2 quả mận). Tính ra, mỗi quả mận Nhật có giá lên tới 150.000 đồng.

Loại mận từ xứ sở mặt trời mọc này hàng cứ về đến đâu bán hết đến đó, thậm chí lượng mận về còn không đủ để trả hàng cho khách đã đặt trước, chị Ngọc Anh cho hay.

Là “fan” cuồng của loại mận này, chị Đào Thị Hương Liên ở Trần Đại Nghĩa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, mùa mận Nhật năm nào chị cũng phải tranh thủ đặt mua về ăn vì mận ăn mềm ngọt, rất thơm. Đặc biệt, nhìn quả mận tròn, to, đỏ bóng rất thích mắt. Tuy nhiên, tuần cũng chỉ dám mua 2 lần, mỗi lần 4 quả vì mận này có giá lên tới 150.000 quả. Như vậy, vào mùa mận Nhật, mỗi tháng chị thường chi 4,5-5 triệu đồng.

Như Băng

Việt Nam hết mùa, 4 loại mận Tàu đang áp đảo toàn chợ

Việt Nam hết mùa, 4 loại mận Tàu đang áp đảo toàn chợ

Sau mùa mận của Việt Nam là thời điểm các loại mận Trung Quốc đổ bộ thị trường, được bày bán la liệt tại khắp các chợ. Vậy, những loại mận nào của Trung Quốc đang được bán trên thị trường hiện nay?

Mận đầu mùa: 200 ngàn/kg chị em thèm chua vét sạch

Mận đầu mùa: 200 ngàn/kg chị em thèm chua vét sạch

Giá mận hậu Mộc Châu đầu mùa lên tới 200.000 đồng/kg nhưng một số cửa hàng kinh doanh hoa quả vẫn không đủ hàng để bán.

5.000 đồng/quả mận vẫn bán cháy hàng

5.000 đồng/quả mận vẫn bán cháy hàng

Mận tam hoa – loại trái cây được chị em “săn lùng” vào mỗi dịp đầu mùa nắng nóng. Quả mận to đều, ăn ngọt và giòn là đặc trưng của giống mận này, vì thế mà giá mận đầu mùa 100.000 đồng/kg mà vẫn đắt khách.

Thương lái thu mua mận non với giá cao bất thường, nông dân lo lắng

Thương lái thu mua mận non với giá cao bất thường, nông dân lo lắng

Những ngày qua, nhiều thương lái tại Nghệ An đã thu mua số lượng lớn quả mận non một cách rất bất thường với giá cao, khiến bà con vừa bán vừa lo.

Mới đầu mùa, dân Việt ăn hơn 7.000 tấn mận Trung Quốc

Mới đầu mùa, dân Việt ăn hơn 7.000 tấn mận Trung Quốc

Các bà nội trợ vẫn không hề hay biết mận Trung Quốc đã âm thầm đổ bộ vào thị trường đột lốt mận đặc sản Việt được một thời gian. Theo đó, dù mới đầu mùa nhưng dân Việt đã ăn khoảng 7.200 tấn mận Trung Quốc.