Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 29/8: USD tụt đáy, vàng bò lên dốc

Giá vàng hôm nay 29/8: USD tụt đáy, vàng bò lên dốc

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 29/8 trên thế giới tăng trở lại và dần rời ngưỡng nhạy cảm do đồng USD tiếp tục giảm giá sau khi Mỹ có được những thỏa thuận đầu tiên với Mexico.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 29/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50-30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30-40 ở cả 2 chiều mua vào bán ra so với cuối giờ chiều ngày 28/8.

Tới đầu giờ sáng 29/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.212 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.218 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 6,9% (96,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,2 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

{keywords}

Giá vàng thế giới tăng trở lại và dần rời ngưỡng nhạy cảm 1.200 USD/ounce do đồng USD tiếp tục giảm giá sau khi Mỹ có được những thỏa thuận đầu tiên với Mexico. Trước đó, đồng USD đã có 1 tuần giảm thảm hại sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) bất ngờ tuyên bố tăng lãi suất dần dần, đồng điệu với mong muốn của tổng thống Donald Trump.

Đồng USD tiếp tục giảm và xuống mức thấp nhất 1 tháng sau khi Mỹ và Mexico đạt được một thỏa thuận song phương trong khuôn khổ tái đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Chỉ số đồng USD, chỉ số đo biến động của đồng tiền này so với 6 loại tiền tệ lớn khác đã tuột khỏi mốc 95 điểm.

Mặc dù vậy, đồng bạc xanh được dự báo không giảm sâu do Fed vẫn có kế hoạch tăng lãi suất thêm 1-2 lần trong năm 2018, trong khi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung vẫn còn căng thẳng. Ông Donald Trump vừa cho biết ông không vội vã đàm phán với Trung Quốc.

Một số dự báo vàng có thể tăng lên 1.224 USD/ounce sau khi phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.209 USD/ounce.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.220 USD/ounce và sau đó là: 1.230 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.210 USD/ounce và sau đó là: 1.200 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 28/8 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 10-20 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 28/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, không khí giao dịch sôi động trong chớp nhoáng, rồi trầm lắng dần khi mức giá được điều chỉnh giảm. Những sự kiện quan trọng từ thị trường quốc tế tiếp tục là định hướng để nhà đầu tư nghiên cứu tham gia thị trường ở các phiên tiếp theo.

Ghi nhận trong phiên, lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 60% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

V. Minh

Giàu hơn cả Bầu Đức, Trương Gia Bình: Đại gia này vừa nhận quả đắng bẽ bàng

Giàu hơn cả Bầu Đức, Trương Gia Bình: Đại gia này vừa nhận quả đắng bẽ bàng

Túi tiền của cựu diễn viên Nguyễn Ảnh Nhượng Tống tiếp tục bốc hơi, cả ngàn tỷ đồng. Cổ đông lớn bán lỗ thảm hại.

Bị truy nợ, những ngày bi đát của nữ đại gia

Bị truy nợ, những ngày bi đát của nữ đại gia ‘Bông hồng vàng’

Khối nợ khổng lồ của nữ đại gia Thuận Thảo, “Bông Hồng Vàng” một thời của Phú Yên được chuyển sang VAMC sau nhiều lần bán đấu giá thất bại. Nữ đại gia ngàn tỷ tiếp tục lún sâu vào khó khăn nợ nần.

Về với đại gia Vũ Văn Tiền, nữ tướng Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên

Về với đại gia Vũ Văn Tiền, nữ tướng Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên

Nguyên Tổng giám đốc Vingroup Dương Thị Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên sau khi sang làm CEO của Ngân hàng An Bình (ABBank) của đại gia Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT đế chế bất động sản Geleximco.

Của để dành, hàng tồn kho được giá ngàn tỷ của đại gia ngân hàng

Của để dành, hàng tồn kho được giá ngàn tỷ của đại gia ngân hàng

Nhiều ngân hàng lãi lớn trong 6 tháng đầu năm, trong đó có phần lớn từ xử lý ‘của tồn kho’ hay của để dành như nợ xấu, cổ phần sở hữu chéo.