Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 20/9: Cuộc chiến 20 năm, vàng thăng vượt ngưỡng

Giá vàng hôm nay 20/9: Cuộc chiến 20 năm, vàng thăng vượt ngưỡng

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 20/9 trên thế giới quay đầu tăng lên trên ngưỡng cản quan trọng bất chấp đồng USD cũng trở lại xu hướng tăng. Giới đầu tư lo ngại bất ổn có thể kéo dài hàng thập kỷ.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 20/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đôngi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 19/9.

Tới đầu giờ sáng 20/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.205 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.212 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 7,5% (97,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,3 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

{keywords}

Giá vàng thế giới quay đầu tăng lên trên ngưỡng cản quan trọng 1.200 USD/ounce bất chấp đồng USD cũng trở lại xu hướng tăng.

Sau một loạt căng thẳng thương mại trên thế giới, dòng tiền vẫn đang đổ vào đồng bạc xanh và gần đây dịch chuyển thêm sang vàng sau khi giới đầu tư lo ngại bất ổn có thể kéo dài hàng thập kỷ.

Mỹ và Trung Quốc hiện đang lún sâu vào cuộc chiến thương mại sau khi Bắc Kinh tuyên bố đánh thuế 5-10% lên lượng hàng hóa trị giá 60 tỷ USD của Mỹ, đáp trả quyết định Mỹ sẽ áp thuế 10% lên các sản phẩm và hàng hóa trị giá 200 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc từ ngày 24/9.

Như vậy, cho đến tháng 8/2018, Mỹ đã công bố áp thuế lên 250 tỷ USD hàng Trung Quốc, với 50 tỷ USD đã có hiệu lực. Trong khi đó, Trung Quốc đã công bố áp thuế 110 tỷ USD, với 50 tỷ USD cũng đã có hiệu lực.

Ngay sau quyết định của Mỹ, chủ tịch Alibaba Jack Ma cho rằng, xung đột thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể kéo dài 20 năm, kể cả khi ông Donald Trump đã nghỉ hưu. Jack Ma cho rằng văn hóa của Trung Quốc không cho phép quốc gia này bỏ cuộc. Nhưng nhiều người Mỹ cũng cho rằng ông Trump cũng sẽ đi tới cùng.

Trên thực tế, mặc dù căng thẳng thương mại leo thang nhưng thị trường ít lo ngại về tác động tiêu cực. Đồng USD vẫn khá mạnh, trong khi giá vàng không có nhiều biến động. Một số dự báo cho rằng, giá vàng giao ngay có thể dao động trong ngưỡng 1.202 – 1.208 USD/ounce.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tiếp tục giảm lượng vàng nắm giữ bớt 0,3 tấn xuống còn 742,23 tấn vào hôm 18/9.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 19/9 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nướcgần như không đổi so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 19/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường không có nhiều biến động, giá vàng không có nhiều dịch chuyển. Đa số các nhà đầu tư đứng ngoài phân tích thị trường và tìm thêm cơ hội ở các phiên kế tiếp. Ghi nhận trong phiên, lượng khách theo chiều mua vàng chiếm khoảng 60% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

V. Minh

Trầm Bê vào tù, đại gia Dương Công Minh dọn dẹp tài sản ngàn tỷ

Trầm Bê vào tù, đại gia Dương Công Minh dọn dẹp tài sản ngàn tỷ

Ngân hàng của ông trùm Dương Công Minh rao bán khối tài sản trị giá hàng ngàn tỷ đồng liên quan tới ông Trâm Bê. Đại gia bất động sản khét tiếng một thời tiếp tục rời bỏ mảng đất đai, tập trung lĩnh vực tài chính.

Mới ăn

Mới ăn ‘quả đắng’ bẽ bàng, đại gia này lại lộ đánh quả ‘chui’ ngàn tỷ

Sau vụ mua bán chui cổ phiếu trị giá hàng ngàn tỷ đồng với đại gia ngoại VinaCapital, chủ tịch Yeah1 Group Nguyễn Ảnh Nhượng Tống cho biết đó chỉ là sơ suất nhỏ trong quá trình tái cấu trúc cổ đông.

Quyết định lịch sử: 1 tháng xử lý 10 ngàn tỷ, 1 năm xoay chuyển tình thế

Quyết định lịch sử: 1 tháng xử lý 10 ngàn tỷ, 1 năm xoay chuyển tình thế

Một quyết định lịch sử được đưa ra trong khoảng thời gian ngắn kỷ lục. Hàng loạt chuyển biến tích cực về nợ xấu đã được ghi nhận. Tuy nhiên, thực tiễn vẫn còn phát sinh những vướng mắc cần tiếp tục tháo gỡ.

Quang Hải - Công Phượng thăng hoa, Bầu Đức - Bầu Hiển lầm lũi lo ngàn tỷ

Quang Hải – Công Phượng thăng hoa, Bầu Đức – Bầu Hiển lầm lũi lo ngàn tỷ

Tham vọng lớn mang đến cho ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) nhiều kỳ tích nhưng cũng lắm gian nan thất bại, trong khi Bầu Hiển lặng lẽ với những dự án ngàn tỷ tâm huyết nhưng cũng đầy chông gai.