Trang chủ » Kinh tế 24h » ‘Du lịch không hành lý’ khi bay Vietnam Airlines

‘Du lịch không hành lý’ khi bay Vietnam Airlines

Tác giả:

Dịch vụ làm thủ tục hành khách, hành lý trong thành phố (in-town check-in) không còn xa lạ ở nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng tiên phong triển khai dịch vụ, mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho hành khách.

Xuất phát từ những mong muốn và nhu cầu của khách hàng, Vietnam Airlines đã đưa vào áp dụng dịch vụ in-town check-in từ tháng ngày 12/10 vừa qua. Theo đó, trước giờ khởi hành ít nhất 2 tiếng và tối đa 12 tiếng, hành khách có thể đến các điểm check-in trong thành phố để làm thủ tục bay, lựa chọn chỗ ngồi và đặc biệt là có thể gửi luôn hành lý và nhận thẻ hành lý, thẻ lên máy bay ngay khi hoàn tất thủ tục.

{keywords}
{keywords}
Các hành khách đầu tiên trải nghiệm dịch vụ mới in-town check-in tại Hà Nội

Là giám đốc truyền thông của một tập đoàn điện tử đa quốc gia, anh H.T.D thường xuyên phải di chuyển qua lại giữa nhiều nước thuộc hệ thống tập đoàn. Được trở thành một trong những khách hàng đầu tiên trải nghiệm dịch vụ in-town check-in tại điểm làm dịch vụ ngay tại Hà Nội, anh chia sẻ: “Không xa lạ gì với dịch vụ in-town check-in tại các nước trong khu vực, tuy nhiên được trải nghiệm ngay chính đất nước mình vẫn mang lại cảm giác rất thú vị. Nhờ dịch vụ này mà các chuyến công tác của tôi dễ dàng hơn, không phải xếp hàng để làm thủ tục hàng không và ký gửi hành lý, rút ngắn thời gian so với trước đây làm thủ tục tại sân bay, vì thế tôi có thể tập trung giải quyết nốt những việc cần thiết trước khi bay.”

Không di chuyển nhiều vì tính chất công việc, nhưng chị N.T lại là người có đam mê du lịch. Mỗi tháng chị đều đặn cùng bạn bè đi khắp trong và ngoài nước.

{keywords}
{keywords}

“Các chuyến du lịch thường kèm theo rất nhiều trang phục khi đi và quà tặng gia đình, đồng nghiệp khi về, nên lần nào đi tôi cũng lỉnh kỉnh đồ đạc. Nay với in-town check-in, tôi phấn chấn vì cảm giác như mình được tiếp thêm sức, các chuyến đi chơi của tôi trở nên ‘nhẹ như không’, không còn mệt nhoài vì xếp hàng chờ đợi ngay tại sân bay, cũng không cần vội vã trả phòng rồi gấp gáp di chuyển vì sợ trễ giờ nữa.”

Trước mắt, dịch vụ này áp dụng cho các chặng bay nội địa với các điểm check-in tại Hà Nội (địa chỉ số 20 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm) và Đà Nẵng (tại phòng vé Hải Vân, số 156 Nguyễn Văn Linh, Phường Nam Dương, Quận Thanh Khê). Như vậy, sau khi chủ động thời gian làm thủ tục check-in và ký gửi hành lý sớm, hành khách được rảnh rang với công việc của mình và chỉ cần căn giờ di chuyển ra sân bay, đi thẳng đến cửa soi chiếu an ninh để vào khu vực cách ly mà không cần làm thêm bất kỳ thủ tục nào khác.

Sự tiện lợi của in-town check-in đã được kiểm chứng ở nơi như HongKong, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc… vì thế nó hứa hẹn tạo sự bùng nổ với những phương thức làm thủ tục hàng không mới khi được mở rộng áp dụng ở nhiều điểm đến trên cả nước.

Việc tiên phong đưa dịch vụ in-town check-in an toàn, thuận tiện, bắt kịp xu hướng của hàng không thế giới đến với các hành khách ở Việt Nam cũng thể hiện nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm duy trì, nâng cấp dịch vụ theo các tiêu chuẩn của Skytrax. Bởi mỗi sự ghi nhận, đánh giá tốt của khách hàng đều là yếu tố giúp Vietnam Airlines vươn lên mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao trong thời gian tới.

Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines khẳng định, in-town check-in là dịch vụ được triển khai từ chính những mong muốn của hành khách. Tính đến tháng 9/2018, đã có 41,18% hành khách tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM tự làm thủ tục bay bằng các phương thức tiện lợi như web check-in và mobile check-in và kiosk check-in cho thấy sự quan tâm của khách hàng đến những hình thức làm thủ tục bay hiện đại. Thêm một dịch vụ tiện lợi về thủ tục, an toàn và nhanh chóng trong hỗ trợ khách hàng như in-town check-in sẽ là một làn gió mới cho ngành hàng không Việt Nam.

Vũ Minh