Trang chủ » Bất động sản » Tòa nhà bỏ hoang hơn thập kỷ trên đất vàng Hồ Tây

Tòa nhà bỏ hoang hơn thập kỷ trên đất vàng Hồ Tây

Tác giả:

Nằm ngay ngã tư Yên Phụ – Thanh Niên, tòa nhà xây được 16 tầng rồi nằm phơi mưa phơi nắng gần 10 năm mà chưa đi vào hoàn thiện. Trong khi đó, giá đất khu vực này lên tới nửa tỷ đồng một mét vuông.

Theo quan sát, hiện công trường dự án này không có công nhân xây dựng. Toàn bộ công trường im lặng, nhiều hạng mục tòa nhà đã bị mọc rêu từ lâu, cọc sắt hoen rỉ. Biển báo công trình cũng không còn. Nằm tại vị trí “đất vàng” của quận Tây Hồ nhưng tòa nhà bỏ hoang gần thập kỷ giữa nắng mưa.

Chị Hải, một người dân sống gần đó, cho hay, không hiểu vì sao tòa nhà này bị bỏ hoang, đến nay cũng gần 10 năm rồi. Công trình không có bảo vệ trông coi, rác thải, vật liệu xây dựng được đổ tràn lan, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Theo tìm hiểu, công trình trình được khởi công xây dựng vào tháng 11/2010, với 16 tầng nổi, 3 tầng hầm. Dự án do Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) làm nhà thầu thi công xây lắp. Tuy nhiên, sau khi thi công xong 16 tầng phần nổi, công trình đã dừng hoạt động và “đắp chiếu” từ đó đến nay.

Trong khi đó, tại khu vực này, giá đất lên tới nửa tỷ đồng một mét vuông. Trên đường Yên Phụ cách đó không xa, một dự án chung cư mở bán có giá hơn 100 triệu đồng/m2.

{keywords}
Công trình được động thổ từ năm 2010, nhân dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội
{keywords}
Tòa nhà 1 Yên Phụ đối lập hoàn toàn với trung tâm Tây Hồ tráng lệ
{keywords}
Khung bê tông trơ trọi, rêu phong
{keywords}
Công trường không bóng công nhân hay bảo vệ
{keywords}
Nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng
{keywords}
Công trình bỏ hoang gần 10 năm
{keywords}
Bên trong cỏ mọc um tùm
{keywords}
Vỉa hè trở thành nơi tập kết rác thải
{keywords}
Tình trạng nhếch nhác bên ngoài công trường
{keywords}
Đối lập với những tòa nhà tráng lệ xung quanh và không gian hồ Tây

 D.Anh – T.Linh

Căn hộ 85 tỷ đồng bỏ hoang bên đường vành đai 3

Căn hộ 85 tỷ đồng bỏ hoang bên đường vành đai 3

Từng được rao bán với giá căn hộ thấp nhất từ 21 tỉ đồng và cao nhất là 85 tỉ đồng, Habico Tower chết chìm khi rơi vào cảnh chậm tiến độ và ngừng thi công trong thời gian dài.

Bộ Tài chính điểm mặt tòa nhà 2.700 tỷ bỏ hoang của VICEM

Bộ Tài chính điểm mặt tòa nhà 2.700 tỷ bỏ hoang của VICEM

Dự án Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem tổng vốn đầu tư hơn 2.700 tỷ nằm ở vị trí đất vàng, mặt đường Phạm Hùng, Hà Nội, nhưng nhiều năm nay nằm đắp chiếu, bỏ hoang.

Chung cư bỏ hoang 10 năm, cây cỏ mọc như 'rừng' giữa Hà Nội

Chung cư bỏ hoang 10 năm, cây cỏ mọc như ‘rừng’ giữa Hà Nội

Trong khi rất nhiều người có nhu cầu và mơ ước được sở hữu một căn hộ chung cư nhưng chưa tìm được, thì chung cư Handico 3 Sài Đồng (Long Biên – Hà Nội) lại bỏ hoang 10 năm nay khiến hàng nghìn người tiếc nuối.

Khu biệt thự trăm tỷ bỏ hoang, cỏ mọc um tùm như nhà 'ma'

Khu biệt thự trăm tỷ bỏ hoang, cỏ mọc um tùm như nhà ‘ma’

Hàng chục biệt thự tại khu đô thị Nam Từ Sơn, Bắc Ninh bị bỏ hoang từ nhiều năm nay khiến người ta ví khu đô thị này là những ngôi nhà ma bạc tỷ.