Trang chủ » Doanh nhân » Tiêu tán 2 tỷ USD, tỷ phú Hoàng Kiều rớt khỏi nhóm giàu nhất nước Mỹ

Tiêu tán 2 tỷ USD, tỷ phú Hoàng Kiều rớt khỏi nhóm giàu nhất nước Mỹ

Tác giả:

Đại gia gốc Việt Hoàng Kiều bốc hơi tỷ USD, rớt hơn 160 bậc trong danh sách tỷ phú trên thế giới, không còn nằm trong danh sách giàu nhất nước Mỹ. So với đỉnh cao cách đây mấy năm, tài sản Hoàng Kiều đã sụt mất hơn 2 tỷ USD.

Hoàng Kiều mất ngôi người Việt giàu nhất thế giới

Tỷ phú Hoàng Kiều liên tục mất tiền, ‘thủng túi’ gần 1 tỷ USD

Hoàng Kiều chưa hết đen, mất 600 triệu USD, rớt top người giàu

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ năm nay với nhiều biến động lớn. Người giàu nhất thế giới Jeff Bezos bứt phá dữ dội, vượt qua Bill Gates, trong khi tổng thống Mỹ Donald Trump tụt giảm mạnh cho dù tổng tài sản không đổi.

Đại gia gốc Việt Hoàng Kiều tụt hạng và bất ngờ không có mặt trong danh sách này. Ông Hoàng Kiều chứng kiến tài sản bốc hơi 1,3 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái xuống chỉ còn 1,6 tỷ USD, và không còn có mặt trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ này.

{keywords}
Sau 3 năm là 400 người giàu nhất nước Mỹ, tỷ phú gốc Việt – Hoàng Kiều, đã không còn nằm trong danh sách xếp hạng này của Forbes. Ảnh: Forbes.

Trong bảng xếp hạng năm nay, để lọt vào danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ, các doanh nhân phải có tài sản trị giá ít nhất 2,1 tỷ USD.

Tỷ phú Hoàng Kiều từng có khối tài sản lên tới 3,8 tỷ USD vào năm 2015. Trước đó, tính tới đầu tháng 11/2017, ông Hoàng Kiều vẫn còn có khối tài sản trị giá 2,8 tỷ USD.

Tỷ phú Hoàng Kiều (74 tuổi) hiện là Phó chủ tịch hãng sản xuất huyết tương Shanghai RAAS Blood Products. Ông sinh năm 1944 tại làng Bích Khê, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, di cư sang Mỹ năm 1975 và hiện sống ở Los Angeles (Mỹ). Trước khi ra kinh doanh riêng, ông từng có 5 năm làm việc cho Abbott.

Tỷ phú Hoàng Kiều là người Việt giàu nhất trên thế giới. Ông nổi tiếng nước Mỹ nhưng cũng “vướng” rất nhiều tai tiếng liên quan tới cuộc thi hoa hậu tại Việt Nam.

Đầu năm 2014, vị doanh nhân người Mỹ gốc Việt Hoàng Kiều ngay lập tức trở thành tỷ phú sau đợt IPO của Shanghai RAAS. Khi đó, với hơn 180 triệu cổ phiếu, tương đương 37% vốn của Shanghai RAAS – một công ty chuyên sản xuất huyết thanh có trụ sở tại Thượng Hải, ông Hoàng Kiều có trong tay khối tài sản quy đổi ra tiền trị giá khoảng 1,4 tỷ USD.

Chỉ trong vòng khoảng 6 tháng sau đó, nhờ cổ phiếu tăng giá, tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều đã tăng vọt lên 2,8 tỷ USD (hồi tháng 9/2014) và lọt top 650 người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes.

{keywords}
Vượt qua Bill Gates, ông chủ Amazon vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng những người giàu nhất hành tinh với tổng tài sản 160 tỷ USD.

Tới cuối tháng 9/2015, theo bảng xếp hạng mới của Forbes, ông Hoàng Kiều lần đầu tiên lọt top 400, đứng thứ 149 với tài sản 3,8 tỷ USD và tiếp tục là gương mặt nổi bật trong số các tỷ phú mới nổi tại Mỹ.

Khi đó, tờ Forbes đã có một bài viết khá dài nói về riêng cuộc đời của tỷ phú người Mỹ gốc Việt Hoàng Kiều. Ông là người giàu nhất trong số 25 gương mặt mới trong danh sách Forbes 400 năm đó.

Trước khi trở thành tỷ phú USD vào năm 2014, ông Hoàng Kiều đã nổi tiếng tại Việt Nam với rất nhiều dự án liên quan tới người đẹp, hoa hậu như: dự án mang cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010 về tổ chức tại Việt Nam.

Theo bảng xếp hạng 400 người giàu nhất Mỹ của Forbes năm nay, đứng đầu danh sách hầu hết là các tỷ phú công nghệ.

Một điểm đặc biệt là, lần đầu tiên sau 24 năm, người giàu nhất hành tinh đã không còn thuộc về Bill Gates. Ông chủ hãng thương mại điện tử Amazon Jeff Bezos đã chiếm vị trí này với khối tài sản lên tới 160 tỷ USD nhờ cổ phiếu tăng 100% trong năm qua.

Xếp sau tỷ phú giàu nhất hành tinh Jeff Bezos là Bill Gates với 97 tỷ USD, Warren Buffet 88,3 tỷ USD, Mark Zuckerberg 61 tỷ USD.

Tổng thống Mỹ Donald Trump giảm 11 bậc xuống thứ 259 với 3,1 tỷ USD.

Tại Việt Nam, tính theo số cổ phiếu trên sàn, ông Phạm Nhật Vượng hiện có túi tiền đạt 190 ngàn tỷ (8 tỷ USD). Còn theo tính toán của Forbes tới 2/10, ông Vượng có 6,4 tỷ USDxếp thứ 253 trên thế giới.

Mạnh Hà

Hoàng Kiều vận hạn, mất đứt 800 triệu USD

Hoàng Kiều vận hạn, mất đứt 800 triệu USD

Tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều trồi sụt, giảm mạnh cả tỷ USD so với đỉnh cao. Cổ phiếu Shanghai RAAS của ông Hoàng Kiều luôn biến động rất mạnh kể từ khi IPO hồi năm 2014.

Đại gia tuổi Thân: Hoàng Kiều - người yêu cũ Ngọc Trinh mất tình, hụt tiền

Đại gia tuổi Thân: Hoàng Kiều – người yêu cũ Ngọc Trinh mất tình, hụt tiền

Trong năm tuổi 2016, đại gia tuổi thân, Hoàng Kiều, người yêu… vừa cũ của Ngọc Trinh vừa mất tình vừa hao hụt tiền.

Tỷ phú Hoàng Kiều: Từ bán rau răm đến tuyên bố chữa được ung thư

Tỷ phú Hoàng Kiều: Từ bán rau răm đến tuyên bố chữa được ung thư

Trong buổi phỏng vấn mới đây, bạn trai của Ngọc Trinh kể lại chuyện từng đi bán báo, chạy xe máy bỏ rau răm giá 1 USD/bó và tuyên bố sẽ bào chế thành công dược thảo chữa được bệnh ung thư vài năm tới.

Tỷ phú Hoàng Kiều không tặng nhà cho người nghèo như đã hứa

Tỷ phú Hoàng Kiều không tặng nhà cho người nghèo như đã hứa

Bà Nguyễn Thị Tình, Bí thư Đảng ủy xã Cảnh Hóa (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) nói rằng ông Hoàng Kiều đã không thực hiện đúng cam kết trao nhà tình nghĩa cho người nghèo.

Sự tự tin trên con đường vào danh sách Forbes của tỷ phú Hoàng Kiều

Sự tự tin trên con đường vào danh sách Forbes của tỷ phú Hoàng Kiều

Năm 2015, với thành công đến từ 2 công ty huyết tương RAAS và RAAS Thượng Hải, tỷ phú Mỹ gốc Việt Hoàng Kiều lọt vào danh sách 400 người giàu nhất thế giới của Forbes.