Diễn đàn kinh tế Việt Nam – VEF

Người Hà Nội đổ xô mua biệt thự ở Đà Nẵng

Thông tin trên vừa được Savills Việt Nam công bố trong bản tổng kết thị trường bất động sản Đà Nẵng tính đến tháng 8/2010.

Trong đó, ghi nhận từ những dự án biệt thự và căn hộ do phòng kinh doanh của Savills tại Đà Nẵng cung cấp cũng cho thấy phần lớn khách mua ưu tiên sở hữu một căn biệt thự trước biển. Lựa chọn tiếp theo của họ là biệt thự gần biển mặc dù có thể không có hướng nhìn ra biển. 

Chính tâm lý, đặc điểm tiêu dùng này đã khiến cho giá mỗi căn biệt thự tại Đà Nẵng – khác với các thị trường khác, là không phụ thuộc quá nhiều vào diện tích nền mà chủ yếu dựa vào vị trí và hướng nhìn.

Điều này lý giải tại sao với giá bán sơ cấp trung bình của các dự án biệt thự (được chủ đầu tư đưa ra) dao động từ 800-3.900 USD/m2, 8 dự án biệt thự với tổng số hơn 600 căn tại Đà Nẵng tính đến quý II/2010 – tất cả đều nằm dọc bãi biển Đà Nẵng (quận Ngũ Hành Sơn).

Mảng căn hộ cũng hút khách không kém khi hai dự án là Indochina Tower và Đà Nẵng Plaza trong số 11 dự án (tổng cung khoảng 2.300 căn hộ) của thị trường hiện đã bán hết hoàn toàn. Giá bán sơ cấp trung bình trên thị trường được ghi nhận dao động từ 750-3.000 USD/m2.

Triển vọng thị trường biệt thự và căn hộ tại thành phố năng động nhất miền Trung thời gian tới vẫn được dự báo rất khả quan.

Cụ thể trong 5-7 năm tới, dọc bãi biển Đà Nẵng sẽ có khoảng 14 dự án với tổng cung khoảng 650 biệt thự; đồng thời khoảng 20 dự án với tầm 9.300 căn hộ cũng dự kiến tham gia thị trường.

Trong khi thị trường biệt thự và căn hộ để bán phát triển rất nhanh chóng và đắt khách mua ngoại tỉnh thì mảng văn phòng cho thuê và mặt bàng bán lẻ hiện đại tại Đà Nẵng, theo Savills vẫn còn hạn hẹp cả về nguồn cung cũng như nhu cầu, ít nhất là trong một hai năm tới.

Exit mobile version