Diễn đàn kinh tế Việt Nam – VEF

Đổ xô mua bia rượu “phê” Tết

Giá các loại đồ uống càng gần Tết càng đắt đỏ, theo nhân viên một đại lý bia, giá sẽ tùy thuộc vào “vốn trữ” của từng đại lý, từng cửa hàng.

Đại lý nhộn nhịp như… chợ

Tại cửa hàng Nhất Phương (đường Phạm Văn Hai, phường 3, quận Tân Bình), khách tấp nập hỏi mua các loại thức uống Pepsi, Coca – Cola, xá xị, nhưng nhiều nhất vẫn là mua các loại bia. Trong khoảng 10 phút, đã có tới 20 khách mua bia, với số lượng 2, 3 thùng một lần. Cửa hàng cử 5 nhân viên luôn tay phục vụ khách. Tại cửa hàng Hương Xưa (đường Xuân Hồng, quận Tân Bình, TP.HCM) khách hàng cũng luôn đông nghẹt.

Ở đây vừa bán các loại quà gói sẵn và nhiều loại thức uống, nên có đủ loại khách, từ khách đi xe hơi đến khách đi xe máy, xe đạp. Chị Linh, một khách hàng cho biết, lý do chị đến đại lý để mua bia, rượu, vì: “Bia, rượu thì mình không thể nhìn qua là biết ngon, dở được, nên phải chọn nơi mà mình quen biết, lại có uy tín, mới yên tâm”.

Có lẽ vì lý do đó mà hầu hết các đại lý bia, rượu, nước ngọt trên các tuyến đường  Phạm Văn Hai, Xuân Hồng, Vườn Lài (quận Tân Bình), Nguyễn Sơn (quận Tân Phú), Bà Hạt (quận 10), Thành Thái (quận 10), quanh khu vực chợ Tân Định (quận 1) trong ngày 26/1 đều nhộn nhịp người đến mua hàng.

“Sốt” bia “ken” mừng xuân

Trong khi cửa hàng Nhất Phương đưa giá bia Heineken (loại thường) 335.000 đồng một thùng, thì  ở đại lý Mỹ Anh (đường Nguyễn Sơn, quận Tân Phú) là 345.000 đồng nhưng đại lý Mai Thảo (đường Vườn Lài, quận Tân Phú) chỉ có 332.000 đồng. Tương tự, nhiều đại lý bán  thùng bia 333  chỉ có 195.000 đồng thì một số đại lý trên đường Bà Hạt lại đưa giá 221.000 đồng.

Các loại nước ngọt Pepsi, Coca – Cola, xá xị… cũng có sự cách biệt. Trên cùng một con đường Phạm Văn Hai, nhưng một thùng Pepsi chỗ này giá 155.000 đồng, ở đại lý khác đến 165.000 đồng một thùng… Theo nhân viên bán hàng tại đại lý Mai Thảo (quận Tân Phú), mỗi thùng bia, nước ngọt đã tăng 10.000 – 20.000 đồng so với trước đó hai tuần.

Năm nay, loại bia bán chạy nhất, là “bia ken – Heineken mừng xuân”. Người mua “khoái” bao bì, mẫu mã mới, nên dù cao đến 10.000 – 15.000 đồng so với bia thường, họ vẫn mua, để làm quà. Do vậy, bia Heineken mừng xuân ở nhiều đại lý đã “nhảy” từ 5.000 đến 10.000 đồng một thùng so với ngày trước đó. Chủ đại lý bia Mai Thảo cho biết “Ken mừng xuân’ không còn nhiều.

Nếu đại lý nào giờ mà nhập hàng, cũng chỉ nhập được hàng số lượng ít. Vì “Ken mừng xuân” chào thị trường từ tháng 9/2010, thời hạn sử dụng của loại sản phẩm này cũng “ngắn” hơn so với loại Heineken thường mới sản xuất tháng 11, 12/2010. Ngoài Heineken mừng xuân đắt hàng, Heineken lon nhập khẩu cũng hiếm. Giá loại bia này lên đến gần 700.000 đồng một thùng nhưng rất ít đại lý có hàng.

Rượu vang tăng chóng mặt

Rượu vang cũng được thị trường TP.HCM đón nhận “nồng nhiệt”. “Từ vang Đà Lạt đến các loại rượu vang Pháp, sức mua tăng chóng mặt”, bà Huỳnh Thị Ngọc Trâm, phụ trách truyền thông hệ thống Big C phía Nam cho biết.

Bên cạnh những loại rượu vang cũ, năm nay, Big C có một số sản phẩm rượu vang Pháp của nhãn hiệu Club des Sommeliers, như  Cotes du Rhones 3 lít, Merlo đỏ 5 lít, Cabernet Sauvignon đỏ 5 lít… bán rất đắt hàng. Nguyên nhân của sự đắt hàng này, do thị trường Tết tại TP.HCM “chuộng” vang. Cửa hàng Nhất Phương, nơi có bán rượu vang Đà Lạt cũng thổ lộ: “Rượu vang bán nhanh không kém gì… ken” .

Exit mobile version