Trang chủ » Kinh tế 24h » Bianfishco hết nợ nông dân và công nhân

Bianfishco hết nợ nông dân và công nhân

Tác giả:

Tính từ tháng 6/2012 đến nay, DN đã gọi 83 cán bộ nhân viên nghiệp vụ và 252 công nhân trở lại làm việc và giải quyết chế độ nghỉ việc cho 30 nhân viên bảo vệ. Thực tế đã có 335 trong số hơn 500 người trở lại làm việc.

Số còn lại Công ty đang rà soát để nhận làm việc trở lại, nếu ai có nguyện vọng nghỉ, Công ty sẽ chốt sổ BHXH và giải quyết chế độ theo đúng qui định của pháp luật, ông Nguyễn Tất Thắng, Tổng Giám đốc Bianfishco, khẳng định.

Cũng liên quan đến người lao động, ngày 14/12 vừa qua, một số công nhân của Tổ thành phẩm nhà máy chế biến cá tra xuất khẩu của Bianfishco đã đưa ra yêu cầu tăng lương.

Ông Nguyễn Tất Thắng cho biết, với điều kiện của Công ty vừa mới bắt đầu hồi phục sau giai đoạn khủng hoảng và đang còn rất nhiều khó khăn phải vượt qua, cũng như mặt bằng lương chung tại khu vực, Bianfishco chưa có điều kiện đáp ứng nhu cầu được tăng lương của lao động.

Một số công nhân có nhu cầu tìm việc mới đã xin nghỉ việc và yêu cầu Công ty thanh toán lương và các chế độ kèm theo nên DN đã thực hiện chi trả lương và giải quyết chế độ theo đúng quy định cho các công nhân vào chiều tối ngày 14/12.

Tuy nhiên, sáng ngày 15/12/2012, một số công nhân trên đã tụ tập tại cổng Công ty và có một số hành động cản trở hoạt động của Bianfishco. Trước tình hình đó, Công ty đã cùng các cơ quan chức năng làm việc với đại diện số công nhân nêu trên. Tại buổi làm việc, phía Bianfishco và các cơ quan chức năng đã phân tích, giải thích rõ cách tính lương và chế độ cho các công nhân hiểu, sau đó nhiều người lao động đã xin trở lại DN làm việc. Hiện tại, công nhân tại Bianfishco hưởng mức lương bình quân trên 3 triệu đồng/tháng.

Kể từ tháng 8/2012 khi Ngân hàng SHB tham gia tái cấu trúc, đến nay Bianfishco đã khôi phục mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, ký hợp đồng xuất khẩu 300 container cá tra đến hết năm 2012. Đến ngày 12/12/2012, Bianfishco đã xuất khẩu gần 100 container hàng cá tra phi lê.

Chuẩn bị cho hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013, Công ty đã ký kết nhiều hợp đồng xuất khẩu nhằm đảm bảo nhà máy hoạt động ổn định với 3 nhà máy với 1.200 lao động

Mới đây Bianfishco cũng đã thanh toán toàn bộ số tiền 2,1 tỷ đồng nợ đọng BHXH để tiếp tục đăng ký đóng bảo hiểm cho CBNV.

Về công nợ, đến ngày 5/12/2012, Bianfishco đã chi trả đợt cuối cùng là 59 tỷ đồng tiền nợ cá cho nông dân, nâng tổng số tiền chi trả lên 261 tỷ đồng. Đây là đợt trả nợ dứt điểm công nợ cho người nông dân nuôi cá, đảm bảo đúng lộ trình cam kết cách đây hơn ba tháng của Bianfishco.

Năm 2013, sản lượng sản xuất của Bianfishco dự kiến tăng gấp 2,5 lần công suất hiện tại (khoảng 250 tấn nguyên liệu/ngày), số lượng thành phẩm khoảng 5 container/ngày, số lượng xuất khẩu khoảng 1.500 container/năm, kim ngạch xuất khẩu khoảng 90 triệu USD.