Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 27/11: Im lìm nghe ngóng trước sự kiện lớn

Giá vàng hôm nay 27/11: Im lìm nghe ngóng trước sự kiện lớn

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 27/11 không biến động mạnh trong bối cảnh đồng bạc xanh tăng giá và chờ đợi cuộc họp G20.

Giá vàng hôm nay 26/11: Im lặng trước sự kiện lớn

Mở cửa lúc 8h30 sáng 27/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,53 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đàm phán với đối tác Trung Quốc bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới tại Buenos Aires. Các nhà quan sát thị trường hy vọng rằng các cuộc thảo luận có thể dẫn đến tạm dùng cuộc chiến thương mại giữa Washington và Bắc Kinh.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc sẽ thảo luận về các tranh chấp thương mại giữa hai bên, giữa bối cảnh đồng USD mạnh trong lúc thị trường lo ngại nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại sẽ tác động xấu đến thị trường vàng.

{keywords}

Các nhà đầu tư quan tâm tới biên bản từ cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang và một phân tích về dự thảo thỏa thuận Brexit của Ngân hàng Anh. Giá vàng hiện vẫn đang chịu sức ép giảm từ xu hướng tăng giá của đồng USD và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nâng lãi suất trong tháng 12.

Nhu cầu mua các tài sản an toàn đang có chiều hướng gia tăng khi nhà đầu tư lo ngại rằng cú giảm 11% của giá dầu trong tuần trước là một dấu hiệu cho thấy nền kinh tế toàn cầu đang suy giảm.

Vàng và đồng USD thường di chuyển ngược chiều. Đồng USD suy yếu có thể làm vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua sử dụng nhưng đồng tiền khác, trong khi một đồng bạc xanh mạnh có thể làm giảm nhu cầu kim loại quý.

Theo nhận định của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, kim loại quý trong nước đang có những bước tiến chậm và chưa có dấu hiệu quay lại thị trường của nhà đầu tư trong nước.

Sự thận trọng của nhà đầu tư khiến thị trường vàng tuần qua diễn biến chưa khởi sắc, phần lớn tham gia thị trường là khách hàng nhỏ lẻ với lượng giao dịch khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng khách bán ra.

Mở cửa thị trường ngày hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,38 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,56 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,54 triệu đồng/lượng.

Nam Hải

Tỷ giá ngoại tệ ngày 26/11: USD tăng, Euro giảm giá

Tỷ giá ngoại tệ ngày 26/11: USD tăng, Euro giảm giá

Đồng đô la tăng sau khi Euro giảm mạnh do dấu hiệu kinh tế khu vực Euro suy yếu. Chỉ số đô la Mỹ, đo lường đồng USD so với tiền tệ tăng 0,25% lên 96,82.