Trang chủ » Thế giới » Những bà mẹ trăm triệu USD của giới công nghệ

Những bà mẹ trăm triệu USD của giới công nghệ

Tác giả:

1. Kass Lazerow,  Buddy Media (3 con)

Kass Lazerow (cùng với chồng là Michael Lazerow) đã cho ra đời ba đứa con và ba công ty. Họ thu được hơn 2 tỷ USD sau khi bán lại 3 công ty này: Buddy Media (được bán cho Salesforce.com với giá 689 triệu USD hồi năm ngoái), U-Wire/Student Advantage và GOLF.com (bán cho Time.)

Golf.com là ý tưởng của Kass. Trong thời gian mang thai đứa con thứ hai, bà là COO của công ty này.

{keywords}

2. Sheryl Sandberg, COO Facebook (2 con)

Sheryl Sandberg đã làm được nhiều điều cho nữ giới hơn bất cứ ai trong năm nay. Trong cuốn sách mới của mình, nữ lãnh đạo xinh đẹp của Facebook đã khuyến khuyến phụ nữ tự tin tạo dựng sự nghiệp và trở thành lãnh đạo. Bên cạnh đó, bà yêu cầu tất cả mọi ông bố bà mẹ hãy loại bỏ mọi hình thức cản trở tư duy của con gái họ.

Tất cả số tiền thu được từ cuốn sách sẽ được sử dụng cho mục đích từ thiện vì nữ giới.

Bà cùng chồng David Goldberg- CEO của SurveyMonkey sinh được hai con.

{keywords}

3. Paula Long, CEO DataGravity (1 con)

Paula Long nổi tiếng với vai trò là đồng sáng lập EqualLogic- được bán cho Dell với giá 1,4 tỷ USD vào năm 2008. Hiện bà đang làm việc cho doanh nghiệp do chính mình thành lập là DataGravity.

Vợ chồng bà có một con trai.

{keywords}

4. Safra Catz, chỉ tịch, CFO Oracle (2 con)

Là chủ tịch và CFO của tập đoàn Oracle, Safra Catz là một trong những phụ nữ được trả lương cao nhất nước Mỹ khi kiếm được hơn 51 triệu USD thù lao vào năm ngoái.

Bà sinh ra tại Israel và chuyển tới Brookline, Mass cùng gia đình khi lên 6 tuổi. Hiện vợ chồng bà đã có 2 con. Quay trở lại năm 2000, chồng bà là Gal Tirosh đã quyết định làm ông bố nội trợ để giúp bà đảm đương công việc và củng cố sự nghiệp.

{keywords}

5. Christine Tsai,  500 Startups

Christine Tsai là đối tác của tổ chức quỹ đầu tư 500 Startups nơi bà đã gắn bó với nhiều doanh nghiệp mới khởi tạo. Trước đó, Christine Tsai tham gia hoạt động trong lĩnh vực Marketing sản phẩm tại Google và YouTube…

Christine là người phụ nữ hết lòng quan tâm đến con cái và công việc.

{keywords}

6. Susan Wojcicki, Google (4 con)

Susan Wojcicki giám sát lĩnh vực kinh doanh quảng cáo quan trọng trị giá 44 tỷ USD của Google. Bà chịu trách nhiệm đối với những sản phẩm quảng cáo như AdWords và AdSense, Analytics và DoubleClick.

Cuộc đời của bà gắn liền với sự nghiệp của Google kể từ cho Larry Page và Sergey Brin thuê garage làm trụ sở đầu tiên của cỗ máy tìm kiếm khổng lồ. Bà cũng không thể ngờ rằng, Google lại có ngày trở thành một trong những công ty quan trọng nhất Thung Lũng Silicon.

Susan Wojcicki đã giới thiệu người chị em ruột của mình là Ann Wojcicki cho Brin và hai người đã tiến đến hôn nhân.

Chồng của bà cũng làm việc cho Google với vị trí giám đốc quản lý sản phẩm cho Google+.

Mặc dù bận rộn với công việc nhưng vợ chồng Susan vẫn là những ông bố bà mẹ mẫu mực của 4 người con.

{keywords}

7. Laurene Powell Jobs, College Track và Emerson Collective (3 con)

Laurene Powell Jobs là người thừa kế cổ phần của người chồng quá cố Steve Job tại Apple . Bà từng là người giao dịch tại ngân hàng Goldman Sachs.

Hiện vợ của Steve Job đang cống hiến hết sức cho sự nghiệp từ thiện là củng cố hệ thống giáo dục. Bà mẹ của ba người con đã đồng sáng lập ra tổ chức phi lợi nhuận Emerson Collective và College Track.

{keywords}

8. Julie Larson-Green,  Windows của Microsoft (2 con)

Julie Larson-Green chịu trách nhiệm bộ phận quan trọng hàng đầu của Microsoft là hệ điều hành Windows. Bà đã có 19 năm gắn bó với công ty.

Giờ đây, Julie đang là trung tâm chú ý khi Microsoft nỗ lực chinh phục thế giới với Windows 8, hệ điều hành mới nhất tới thời điểm hiện tại nhưng không giành được sự quan tâm như kỳ vọng của người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp.

Julie đang sống cùng chồng- một giáo sư- và hai con tại quê hương Washington.

{keywords}

9. Katie Jacobs Stanton – Twitter (3 con)

Không những đảm đương vị công việc đầy quyền lực tại tập đoàn Twitter, Katie Jacobs Stanton còn làm cố vấn đặc biệt tại Phòng Cải cách, Bộ Ngoại gia Hoa Kỳ cho tổng thống Obama.

Bà cũng được tổng thống giao nhiệm vụ làm cầu nối giữa công chúng và Nhà Trắng.

Trong khi đó, Katie còn là mẹ của ba người con. Chồng bà là thủ lĩnh doanh nghiệp công nghệ sạch Patrick Stanton.

{keywords}

10. Meg Whitman, CEO HP (2 con)

Tỷ phú tự lập Meg Whitman lọt vào vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng 100 CEO giỏi nhất thế giới của Harvard vào năm nay cho khoảng thời gian làm việc tại eBay. Bà có công lớn trong việc giúp eBay cất cánh. Năm 2011, Meg Whitman chính thức đầu quân cho HP, gã công nghệ khổng lồ của thế giới.

Whitman gia nhập eBay từ năm 1998, trong thời gian làm việc tại đây, bà cùng chồng (bác sĩ giải phẫu thần kinh Griff Harsh) nuôi hai con trai là Griff và Will Harsh. Nữ doanh nhân cho biết, các con của bà là nguồn cảm hứng giúp bà tranh cử chức thống đốc California năm 2010.

{keywords}

11. Marissa Mayer, CEO Yahoo (1 con)

Marissa Mayer đảm đương trọng trách lãnh đạo tập đoàn Yahoo trong giai đoạn khó khăn khi mang thai đứa con đầu lòng.

Mặc dù, có một số chính sách, quyết định chưa nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của nhân viên, nhưng Marissa vẫn là một trong những ví dụ quyền lực nhất về sự thành công của một bà mẹ làm thủ lĩnh công nghệ.

{keywords}