Trang chủ » Tranh luận » Giải bài toán nhân sự cấp cao

Giải bài toán nhân sự cấp cao

Tác giả:















Giữ vai trò chủ chốt trong một doanh nghiệp, nhân sự cấp cao luôn là một trong những vấn đề được các doanh nghiệp coi trọng hàng đầu. Nhân tài vốn hiếm hoi, bởi vậy việc tìm và giữ chân được họ không hề đơn giản. Ý thức được vị thế của mình, không ít ứng viên đưa ra những đòi hỏi khó đáp ứng cho nhà tuyển dụng. Trong những trường hợp như vậy, CEO phải xử trí ra sao? Hi sinh nguyên tắc của công ty để tuyển bằng được người giỏi? Gạt bỏ mọi yêu cầu yêu cầu bất hợp lý, ngay cả khi như thế đồng nghĩa với việc bỏ lỡ những tài năng?

 

Trả lời câu hỏi trên là hoàn toàn không dễ. Nhất là đối với những ngành mà sự vận hành trơn tru của cả bộ máy lại phụ thuộc vào một vài người, ví dụ những ngành cần đến óc sáng tạo như ngành thiết kế, thời trang, công nghệ thong tin…

 

Quảng cáo cũng là một ngành mà ý tưởng, tài năng của nhân sự đóng vai trò rất quan trọng. Với tuổi đời gần 15 năm, quảng cáo Việt Nam đang là một ngành mới mẻ và hấp dẫn. Theo khảo sát, đến năm 2008, ở Việt Nam có khoảng 5000 đơn vị làm quảng cáo (QC) và hàng trăm nghìn doanh nghiệp có nhu cầu lập bộ phận QC riêng. Tuy nhiên, do nhân lực khan hiếm, chúng ta vẫn phải thuê chuyên gia nước ngoài với mức lương khoảng 5.000 USD/tháng. Như vậy, có thể thấy việc cung ứng nguồn nhân lực cho ngành này rất khó khăn.Và với thực tế đó, các nhân sự quảng cáo cấp cao, tài năng rất có cơ sở để “cành cao”, đưa ra nhiều yêu cầu với nhà tuyển dụng.

 

Góp sức giải bài toán này cho ngành quảng cáo, Chương trình Chìa khoá thành công – CEO số 21 sẽ đưa ra cho các thí sinh một tình huống cụ thể trong một doanh nghiệp quảng cáo. Một công ty đang trong giai đoạn phát triển nhưng bộ phận thiết kế thiếu người, năng lực chưa đủ để đáp ứng các đơn hàng đang tăng lên. Sau rất nhiều công “đãi cát tìm vàng”, CEO tìm được một ứng viên sáng giá cho vị trí  giám đốc sáng tạo có khả năng xây dựng và quản lý một  đội ngũ thiết kế mạnh. Tuy nhiên, điều kiện của ứng viên này là nếu anh ta chuyển về làm việc, công ty phải nhận cả hai nhân viên thiết kế của anh ta tại công ty hiện tại. Họ đã cùng cộng tác lâu năm trong một nhóm nên rất ăn ý và hiệu quả. CEO của công ty sẽ phải quyết định thế nào?

 

 

 







 

    Ban giám khảo, MC và người chơi của Chìa khoá thành công số 21

 

 

 

 

Tham gia Chương trình Chìa khoá thành công – CEO để hỗ trợ các CEO tìm ra câu trả lời phù hợp nhất.

 

Chìa khoá thành công – CEO, số 21, Chủ đề Tuyển nhân sự cấp cao

Phát sóng vào lúc 21h15 Thứ Tư ngày 20/01/2010 trên VTV1, phát lại vào lúc 8h sáng thứ Năm ngày 21/01/2010

 

Các thông tin chi tiết xin vui lòng truy cập website chính thức của chương trình:



www.chiakhoathanhcong.vtv.vn hoặc www.chiakhoathanhcong.net


 

 

Diễn đàn VNR500