Trang chủ » Doanh nhân » Yoo! – mạng xã hội có công nghệ định vị đầu tiên ở VN

Yoo! – mạng xã hội có công nghệ định vị đầu tiên ở VN

Tác giả:

TIN LIÊN QUAN:

Mạng xã hội “Made in Việt Nam sắp ra mắt”
Yoo! tìm kiếm giá trị thật trong thế giới ảo

Tại địa chỉ http://yoo.vn, ngay lúc này người dùng có thể bắt đầu trải nghiệm mạng xã hội đầu tiên của Việt Nam sử dụng công nghệ định vị. Trong tình trạng “đói Facebook” như hiện nay, Yoo! được nhiều người kỳ vọng sẽ mang lại luồng sinh khí mới cho cộng đồng mạng xã hội Việt Nam.

Hà Việt Phương, chủ nhân của ý tưởng mạng xã hội Yoo cho biết “Yoo! xuất phát ý tưởng từ việc mong muốn cá nhân về một mạng xã hội mang lại giá trị thật cho cuộc sống – một nơi bạn có tìm kiếm cho mình những người bạn thật gắn liền với những địa điểm gần gũi với bạn”.

Phương chia sẻ “Ngay từ khi có mong muốn đó, mình đã tiến hành những nghiên cứu cá nhân về các dịch vụ web dựa trên địa điểm (Location based services) và biết đến Google Lattitude (sản phẩm mới ra mắt của Google cho phép định vị vị trí người dùng internet) và Foursquare (mạng xã hội dựa trên địa điểm dành cho di động), và Yoo! đã ra đời như thế“.

Yoo! là mạng xã hội cho phép người dùng tự động định vị vị trí thật của mình, qua đó hệ thống sẽ chia sẻ với bạn những người đang ở xung quanh mình, những địa điểm và sự kiện hấp dẫn đang diễn ra quanh bạn từ đó bạn có thể sử dụng các tiện ích của Yoo! như kết bạn, cập nhật tin tức từ bạn bè, viết Blog, tạo album ảnh chia sẻ khoảng khắc thú vị hay rủ bạn bè tới những địa điểm hấp dẫn.

Trước khi thử tạo một tài khoản và thử các tính năng của Yoo!, chúng ta hãy cùng xem qua một số trang giao diện của Yoo! để có cái nhìn chi tiết hơn về những tiện ích Yoo! mang lại.

Tham gia vào mạng xã hội Yoo!, bạn có thể ngay lập tức biết được vị trí của bạn bè, người thân và những công việc họ đang làm với tính năng Cập Nhật.

Hay chia sẻ những khoảnh khắc thú vị của bạn bè thông qua tính năng tạo Album ảnh.

Hoặc nêu lên những suy nghĩ của mình qua tính năng Blog.

Đặc biệt hơn nữa, với tính năng tìm và bình luận địa điểm, bạn có thể tìm ngay cho mình những nhà hàng hấp dẫn, lắng nghe lời nhận xét của những người xung quanh và rủ bạn bè tới thưởng thức.

Hơn thế nữa, một tính năng có thể nói là thú vị nhất của Yoo! đó là tính năng tìm người dùng. Bạn bạn chỉ cần trỏ con chuột đến một vị trí bất kì, hệ thống sẽ tự động hiển thị người dùng quanh đó, từ đó bạn có thể thoải mái sử dụng các tiện ích trên Yoo!

Hà Việt Phương khẳng định “Yoo! ở phiên bản này còn khá nhiều điểm cần phải chỉnh sửa, hoàn thiện và phát triển. Trong tương lai, nhóm phát triển Yoo! chắc chắn rất mong được nghe ý kiến đóng góp của người dùng để có thể hoàn thiện sản phẩm tốt hơn đúng như mong muốn mà toản thể nhân viên trong công ty NES hướng tới là  Sáng tạo nên những giá trị tốt nhất cho người dùng!”

Yoo! là một trong những dự án của Công ty công nghệ NES.