Trang chủ » Biểu đồ » Quan điểm khác nhau của người Mỹ về ứng dụng theo dõi tiếp xúc

Quan điểm khác nhau của người Mỹ về ứng dụng theo dõi tiếp xúc

Tác giả:

Apple và Google đang trong giai đoạn lập kế hoạch phát hành ứng dụng theo dõi liên lạc, cho phép mọi người theo dõi ẩn danh những người đã thử nghiệm dương tính với COVID-19 và liệu họ có tiếp xúc với nhau hay không. Tuy nhiên, có các quan điểm khác nhau ngay cả khi họ sẽ sử dụng ứng dụng này khi nó được phát hành.


Trong một cuộc khảo sát mới từ Washington Post và Đại học Maryland, những người được hỏi đã chia ra 50% về việc họ có sử dụng ứng dụng theo dõi liên lạc hay không nếu có sẵn. Trong số 50 phần trăm cho biết họ sử dụng nó, chỉ 17% cho biết họ chắc chắn sẽ sử dụng nó so với 32% cho biết họ có thể sử dụng nó. Trong số 50 phần trăm cho biết họ sẽ không sử dụng ứng dụng này, 20 phần trăm chắc chắn họ sẽ sử dụng và 30 phần trăm nghĩ rằng họ có thể sẽ sử dụng nó.

Theo dõi liên lạc đã được quảng cáo là một trong những kế hoạch duy nhất cho phép người dân ở Hoa Kỳ bắt đầu mở lại và kết thúc giãn cách xã hội mà không gây ra dịch bệnh nữa. Các chuyên gia cho rằng khoảng 60 phần trăm dân số sẽ cần phải tham gia theo dõi liên lạc để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Tuy nhiên, nhiều người lo ngại về quyền riêng tư xung quanh các công ty có quyền truy cập vào dữ liệu vị trí và hồ sơ sức khỏe, mặc dù Google và Apple tạo ra các nguyên tắc bảo mật nghiêm ngặt xung quanh các công cụ theo dõi liên hệ của họ. Dữ liệu được mã hóa và rất nhiều biện pháp bảo vệ được cho là tồn tại trong các công cụ theo dõi liên lạc này, nhưng với các rò rỉ dữ liệu lớn xảy ra gần như hàng năm với các công ty công nghệ hàng đầu, nhiều người vẫn thận trọng.