Trang chủ » Biểu đồ » Tỷ lệ người Mỹ tin vào sức mạnh kinh tế của Trung Quốc đang giảm dần

Tỷ lệ người Mỹ tin vào sức mạnh kinh tế của Trung Quốc đang giảm dần

Tác giả:

Một cuộc thăm dò mới của Gallup cho thấy chỉ có 33 phần trăm người Mỹ nhìn nhận Trung Quốc thuận lợi vào năm 2020, mức thấp nhất kể từ năm 2001.

Theo Gallup, 67% người Mỹ có quan điểm bất lợi về Trung Quốc, với kỷ lục 24% giữ quan điểm rất bất lợi về quốc gia châu Á này. Những con số này tăng đáng kể so với một năm trước, khi 57% người Mỹ cho biết họ có quan điểm bất lợi về Trung Quốc.

Đảng Dân chủ và Cộng hòa đều có chung quan điểm bất lợi tương tự về Trung Quốc. 39 phần trăm những người được xác định là Dân chủ giữ quan điểm thuận lợi về Trung Quốc, trong khi chỉ có 23 phần trăm những người Cộng hòa có vẻ thuận lợi đối với Trung Quốc. Cả hai con số là mức thấp mới cho mỗi bên.

Ý kiến ​​không thuận lợi của Trung Quốc ở Mỹ xảy ra vào thời điểm mà lòng tin giữa hai nước còn yếu. Thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang dần trở lại bình thường sau khi một thỏa thuận thương mại được công bố vào tháng 1, tuy nhiên căng thẳng kinh tế giữa hai nước rất cao. Và coronavirus cũng đã làm xói mòn một số niềm tin với người Mỹ về khả năng ngăn chặn và báo cáo chính xác về dịch.