Trang chủ » Biểu đồ » Khai báo thất nghiệp ở Mỹ đạt 30 triệu trong vòng 6 tuần

Khai báo thất nghiệp ở Mỹ đạt 30 triệu trong vòng 6 tuần

Tác giả:

Khai báo thất nghiệp trên khắp Hoa Kỳ tiếp tục tăng ở mức chưa từng thấy kể từ Đại suy thoái, và với 3,8 triệu yêu cầu bồi thường khác được nộp cho tuần kết thúc vào ngày 25 tháng 4, tổng số đã tăng vọt lên hơn 30 triệu chỉ trong sáu tuần.

Gần 3,84 triệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã được nộp trên toàn quốc vào tuần trước, khiến tổng số sáu tuần được đưa ra vào khoảng 30,3 triệu đơn. Con số đang tiếp tục với tốc độ cao khi chính phủ mở rộng danh sách các lợi ích đủ điều kiện, nhưng với các chính phủ tiểu bang đang cố gắng để theo kịp hàng trăm ngàn yêu cầu, một số chuyên gia nghi ngờ có nhiều hồ sơ muốn nộp hơn là được ghi nhận.

Một danh sách ngày càng tăng của các tiểu bang đang nhanh chóng bắt đầu giảm bớt các hạn chế giãn cách xã hội mặc dù các chuyên gia y tế cảnh báo rằng tỷ lệ tử vong ở nước này có thể tăng vọt trở lại. Tổng thống Trump và chính quyền của ông đang nói với các tiểu bang là an toàn trong khi đồng thời thúc đẩy họ mở cửa sớm hơn. Hoa Kỳ đã vượt hơn 1 triệu trường hợp nhiễm ở nước này vào tuần trước và đã vượt qua ước tính trước đây từ CDC là 60.000 ca tử vong vào tháng 8 – tổng số hiện tại là hơn 64.000 khi chúng ta bước vào tháng Năm.