Trang chủ » VNR500 & FAST500 » Doanh nghiệp Fast500 Việt Nam gây tiếng vang đến Mỹ

Doanh nghiệp Fast500 Việt Nam gây tiếng vang đến Mỹ

Tác giả:

500 DN tăng nhanh nhất 2011: Khối tư nhân đột phá

Lễ trao giải Top500 doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất (Fast500)  được trao thường niên định kì hàng năm. Đây là năm thứ hai liên tiếp bảng xếp hạng được công bố. Những ngôi sao đang lên của nền kinh tế Việt Nam như những nốt nhạc cất lên mạnh mẽ dạo đầu trong một bản nhạc mang tên tái cấu trúc nền kinh tế còn nhiều trúc trắc và dang dở nhưng tiếng lành đồn xa, và bảng xếp hạng Top500 doanh nghiệp Việt Nam thêm một lần nữa may mắn được nước Mỹ biết đến như một cơ duyên cuộc đời mang lại.

Sự đồng hành với những lời chúc tốt đẹp của Giáo sư Michael Dukakis, Cựu ứng cử viên Tổng thống Mỹ, Cựu Thống đốc bang Massachusetts  thành viên lãnh đạo Quỹ văn hoá lớn ở Boston, ông cũng thể hiện trân trọng của Boston bằng cách cử 2 nữ ca sỹ Opera Natalie Nayler và Erin Merceruio đến biểu diễn trong buổi lễ tôn vinh như một món quà ghi nhận tất cả những nhọc nhằn gian nan của các doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng nhanh trong năm qua một cách xứng đáng nhất.

Đặc biệt với nước Mỹ, trong một xã hội cơ chế minh bạch, công khai và luôn trân trọng những tài năng thực sự thì những nỗ lực của doanh nghiệp Việt Nam Fast500 như những tia nắng lấp lánh trong mây mù của nền kinh tế toàn cầu đang bị suy thoái lại càng được quốc tế nhìn nhận công bằng hơn bao giờ hết.

Ca sĩ Erin Merceruio Ca sĩ Natalie Nayler

Những tác phẩm nhạc kịch Opera mang hơi trường tồn của nhân loại. Âm nhạc Opera như một sự thấu hiểu đồng cảm với những thân phận thấp cổ bé họng của xã hội, đôi khi lại thì thầm bên cạnh những số phận bị đè nén có khát vọng vương lên khẳng định mình, Opera còn đại diện cho trí tuệ đỉnh cao của loài người. Vì lẽ đó mà Opera “cất gót” vào Fast500 như một lời nhắn nhủ, động viên khích lệ đến các doanh nghiệp Việt Nam Fast500 rằng hãy cố gắng vươn mình hội nhập với thế giới

Opera còn mang trong mình một tư tưởng nhân văn, chủ nghĩa nhân văn là tinh thần chủ đạo xuyên suốt các tác phẩm. Opera đã truyền tải tư tưởng  người, nhân loại vào trong mỗi tác phẩm một cách sâu sắc nhất. Và đó cũng chính là tư tưởng của Fast500, bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất, chính là 500 tư tưởng to tát có, và đơn sơ cũng có…nhưng tất cả đều đi đến cái đích cuối cùng là muốn cống hiến những gì tốt đẹp nhất cho thành tựu kinh tế nước nhà, mang lại cuộc sống cho những người lao động đang phải vật lộn từng ngày.

Trên thế giới, nhà hát kịch Opera không quá xa lạ với công chúng, mà ngược lại còn gần gũi như một giá trị tinh thần to lớn bởi trình độ cảm thụ văn hóa của họ cao, đặc biệt là ở các nước Châu Âu, Mỹ. Do đó, Opera thường là nơi lưu đến của giới quý tộc, những người trí thức, tầng lớp doanh nhân có văn hóa, những người có sự đóng góp cống hiến cho xã hội nhiều nhất đến thưởng thức. Opera chỉ hiện diện ở những nơi xứng đáng với tất cả những giá trị văn hóa và trí tuệ của chính dòng nhạc này mang lại. Và hôm nay Opera đã chọn Fast500 như một điểm đến có giá trị tương xứng với giá trị của Opera.

Nhạc sĩ Tchaikovsky đã từng nhận xét: Opera có sức hấp dẫn mãnh liệt là bởi vì chỉ có opera mới cho ta có cơ hội được tiếp xúc với đông đảo khán, thính giả”. Vì vậy, sự có mặt của Opera, sự đồng hành của Quỹ Văn hoá lớn ở Boston  trong buổi lễ tôn vinh các ngôi sao kinh tế đang lên trong thời đại mới chính là nhịp cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam đến với bạn bè thế giới và uy tín của bảng xếp hạng sẽ được quảng bá rộng rãi hơn trên trường quốc tế.

Khi vượt qua được bão tố trong những năm tới, những doanh nghiệp được nằm trong bảng xếp hạng đã và đang chuẩn bị hành trang cho mình đầy đủ nhất về bản lĩnh, năng lực tài chính, chiến lược kinh doanh. Bởi vậy không có lí do gì khiến con thuyền doanh nghiệp Việt Nam không tự tin trong tư thế ngẩng cao tiến thẳng ra biển lớn với những dự định và mong uớc ấp ủ bấy lâu nay.

Buổi Lễ tôn vinh và Diễn đàn FAST500 sẽ diễn ra vào ngày 10/04/2012 tại TP. Hồ Chí Minh, với sự đồng hành của VIETNAMWORKS. Đặc biệt trong buổi Lễ sẽ có sự xuất hiện của các Giáo sư đến từ Trường Đại Học Kinh Doanh Harvard sẽ trình bày trước các lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam về việc quản trị doanh nghiệp và tái cấu trúc nền kinh tế. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Bảng xếp hạng FAST500 được công bố để nghi nhận một cách khách quan thứ hạng về tốc độ tăng trưởng và hiệu quả  kinh doanh mà các doanh nghiệp xuất sắc của Việt Nam đã nỗ lực đạt được. Tham khảo thêm trên website: www.fast500.vn