Trang chủ » VNR500 & FAST500 » Boston sẽ là quê hương thứ hai của DN Fast500

Boston sẽ là quê hương thứ hai của DN Fast500

Tác giả:

Cựu Đại sứ Mỹ chúc mừng doanh nghiệp Fast500

Thế giới nhớ đến Michael Dukakis trong lịch sử là ứng viên Tổng thống Hoa Kì trong cuộc đua với ông Bush cha năm 1988 và là Thống đốc bang Massachusetts hơn 12 năm .

Ông là nhà họat động chính trị, xã hội lớn của nước Mỹ. Lớn lên  trong một gia đình khá nề nếp và gia phong, bố của ông là một nhà Vật lí tốt nghiệp trường Đại học Harvard, mẹ là giáo viên ở Massachusetts, có lẽ vì thế mà ông mang trong mình đức tính chỉnh chu và nguyên tắc.

Câu chuyện tranh cử của Micheal Dukakis được khắc ghi như một huyền thoại trong lần đối chất thứ hai, khi ông trả lời câu hỏi của Bernard Shaw rằng nếu vợ ông, Kitty Dukakis bị hãm hiếp và sát hại, ông liệu có ủng hộ hình phạt tử hình không khiếu nại đối với kẻ đó không? Thì dư luận nhận được câu trả lời được phán xét lạnh lùng rằng: “Không. Tôi sẽ không làm thế, và tôi nghĩ rằng ông biết quá rõ tôi là người cả đời phản đối án tử hình“. Lập tức số phiếu tín nhiệm của ông đã bị giảm từ 49% xuống 42% chỉ qua một đêm.

Hậu thế đến hôm nay vẫn chưa giải mã được tư tưởng, tính cách của ông từ câu trả lời đó. Bởi đến giờ vẫn tồn tại hai luồng dư luận trái chiều, có người cho rằng ông lạnh lùng và không có cảm xúc như một người bình thường, nhưng cũng có một số ý kiến của các nhà bình luận khác nghĩ rằng chính câu hỏi đã thể hiện sự không công bằng, đưa yếu tố tình cảm vào thảo luận một vấn đề chính sách.

Michael Dukakis

Hiện ông đam mê với các hoạt động vận động tranh cử và bổ nhiệm các thủ lĩnh chiến dịch tranh cử nhằm kết hợp với các hoạt động tranh cử địa phương, hai chiến lược ông cảm thấy rất cần thiết cho đảng Dân chủ để có thể cạnh tranh hiệu quả trong cả hai cuộc bầu cử địa phương và quốc gia.

Trong một chuyến viếng thăm nhà trắng gần đây, Michael Dukakis đã dành cho chính quyền Tổng thống Obama một lời khuyên về việc làm thế nào để tránh thất thoát trong bầu cử. Ông đã tư vấn cho chính quyền những mục tiêu chủ chốt trong ảnh hưởng của những chính sách của Đảng cộng hòa lên nền kinh tế.

Đối với Việt Nam, Cựu Thống đốc bang Massachuset đã dành cho doanh nghiệp Fast500 (Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam) một sự ưu ái đặc biệt. Ông nhấn mạnh Quỹ Văn hóa Boston Free For All Concert Fund sát cánh, nâng cao tầm nhìn của các doanh nghiệp và người Việt Nam. Ông hi vọng Boston sẽ là quê hương thứ hai của các  doanh nghiệp Việt Nam.

Chúng tôi xin giới thiệu toàn văn nội dung bức thư của Giáo sư Michael Dukakis , Cựu Thống đốc bang Massachusetts, cựu ứng cử viên Tổng thống Mỹ,  gửi đến doanh nghiệp Fast500.

Các bạn thân mến,

Là một Cựu thống đốc của Massachusetts và gần đây là Ủy viên Hội đồng quản trị của Qũy Văn hóa Boston Free For All Concert Fund tôi rất tự hào được hỗ trợ cho những nhà lãnh đạo và nghệ sỹ  của mình tới Việt Nam vào tháng 4 này với tư cách như những người bạn và Đại sứ văn hóa. Mặc dù chúng tôi ở rất xa các bạn, nhưng tất cả chúng tôi luôn kết nối bởi công việc và cùng chia sẻ niềm tin rằng, âm nhạc có thể góp phần xây dựng một thế giới khoan dung.

Qũy Văn hóa Boston đã cam kết tổ chức buổi hòa nhạc Hoà giải hàng năm ở địa điểm trang trọng tại trung tâm Boston, phục vụ tới hàng chục nghìn người đến từ khắp nơi trên thế giới, xuất thân từ nhiều thành phần khác nhau. Thông qua những buổi biểu diễn này, chúng tôi tiếp tục xây dựng một cây cầu nối giữa Việt Nam và Mỹ thông qua âm nhạc cổ điển, đưa các nghệ sĩ Mỹ và Việt Nam sát cánh bên nhau. Cùng lúc đó, chúng tôi đảm bảo rằng, khát khao thúc đẩy hòa giải khắp thế giới của người sáng lập Free For All Concert Fund của chúng tôi – vị nhạc trưởng tài ba Charles Ansbacher và người bạn thân thiết của ông, người sáng lập báo VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn , sẽ trường tồn vĩnh cửu. Không có nơi nào làm điều này tốt hơn ở Boston – thành phố của trí tuệ, văn hóa, kinh tế của thế giới, những gì diễn ra ở đây sẽ lan tỏa tới mọi người trên toàn cầu.

Quỹ văn hóa Boston đánh giá cao tinh thần và văn hóa Việt Nam và tôn vinh, chào mừng các thành tựu của người dân Việt Nam. Tôi trân trọng Phật hoàng Trần Nhân Tông – một biểu tượng tinh thần của Việt Nam, người đã kêu gọi và cống hiến cho sứ mệnh hòa giải và yêu thương ở Việt Nam hơn 7 thế kỷ trước. Phật hòang Trần Nhân Tông là một biểu tượng của Hòa giải và Yêu thương. Hòa nhạc Hòa giải hàng năm thể hiện sự đoàn kết giữa đất nước chúng ta và sự hội nhập các văn hóa, tinh thần và cả về kinh tế của 2 đất nước. Thông qua quan hệ đối tác của chúng ta, Quỹ Văn hóa Boston góp phần nâng cao tầm nhìn của các doanh nghiệp và cộng đồng địa phương Việt Nam. Boston là nơi hoàn hảo để chào đón các doanh nghiệp Việt Nam và tôi hy vọng rằng, rất nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở Việt Nam sẽ nhận thấy rằng Boston sẽ là quê hương thứ hai cho các công ty của mình.

Chúng mừng các thành viên Fast500, cám ơn các bạn một lần nữa vì đã chào đón Qũy Văn hóa Boston Free For All Concert Fund tới Việt Nam. Tôi tiếc là không thể tham dự chuyến đi của chúng ta năm nay, nhưng thành thật hy vọng có thể tới Việt Nam trong tương lai. Tương tự như vậy, các bạn sẽ cảm thấy sự chào đón nồng nhiệt khi thăm chúng tôi ở Boston bất kỳ lúc nào, hãy tiếp tục thúc đẩy mục tiêu chúng ta cùng chia sẻ là phá vỡ mọi ranh giới toàn cầu và trực tiếp trải nghiệm quyền năng hàn gắn của âm nhạc.

Trân trọng,

Cựu Thống đốc Michael Dukakis

Buổi Lễ tôn vinh và Diễn đàn FAST500 sẽ diễn ra vào ngày 10/04/2012 tại TP. Hồ Chí Minh, với sự đồng hành của VIETNAMWORKS. Đặc biệt trong buổi Lễ sẽ có sự xuất hiện của các giáo sư đến từ Trường Đại học Kinh doanh Harvard sẽ trình bày trước các lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam về việc quản trị doanh nghiệp và tái cấu trúc doanh nghiệp.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Bảng xếp hạng FAST500 được công bố để nghi nhận một cách khách quan thứ hạng về tốc độ tăng trưởng và hiệu quả  kinh doanh mà các doanh nghiệp xuất sắc của Việt Nam đã nỗ lực đạt được. Tham khảo thêm trên website: www.fast500.vn