Trang chủ » Thế giới » Nghề chải lông chó doanh thu 2 tỷ USD

Nghề chải lông chó doanh thu 2 tỷ USD

Tác giả:

Mặc cho suy thoái kinh tế, ngành công nghiệp này vẫn tăng trưởng đều đặn khi mà người dân ngày càng hào phóng trước các dịch vụ chăm sóc thú cưng. Thị trường giai đoạn 2006- 2010 đạt tốc độ tăng trưởng 4,3% mỗi năm.

Bắc Mỹ và EU là 2 thị trường sôi động nhất. Theo Freedonia, doanh thu mảng dịch vụ sức khỏe thú cưng tại Mỹ dự tính đạt 33 tỷ USD vào năm sau. Trong khi đó, thị trường Đông Nam Á cũng khá nóng bỏng khi ước tính doanh thu đạt hơn 1 tỷ USD vào năm 2016, theo báo cáo của tổ chức nghiên cứu Euromonitor International. Tuy nhiên, triển vọng mở rộng của thị trường này lại phụ thuộc vào khả năng quảng bá và thu hút khách hàng của các doanh nghiệp.

Theo kết quả nghiên cứu, phân khúc sinh lời nhất là dịch vụ sức khỏe và thực phẩm thú cưng. Chỉ riêng mảng thực phẩm, (phần lớn dàn cho chó mèo) chiếm 90% toàn thị trường và sẽ đạt doanh thu 88,9 tỷ USD vào năm 2016. Các quốc gia hàng đầu thúc đẩy thị trường thức ăn chó mèo toàn cầu là Mỹ (30%), Nhật (10%) và Brazil (8%). Một loạt các công ty lớn đã tích cực tham gia vào thị trường béo bở này như Colgate-Palmolive, Del Monte, Mars Nestle S.A, và P&G.

Khoảng 62% gia đình Mỹ (73 triệu) nuôi thú cưng, tăng từ 58% năm 1998 trong đó mèo (38,9 triệu con) và chó (46,3 triệu con). Năm 2011, Mỹ có tất cả 377,41 triệu thú cưng, nhiều hơn dân số cả nước 27 triệu.

Thị trường chăm sóc vật nuôi của nước này đã chứng tỏ được sức đề kháng trước suy thoái kinh tế khi doanh thu đạt giá trị gần 51 tỷ USD năm 2011 so với con số 48,3 tỷ USD năm 2010, theo báo cáo của Hiệp Hội sản phẩm thú cưng Hoa Kỳ. Thực phẩm là phân khúc dẫn đầu với 20 tỷ USD, sau đó là dịch vụ thú y (hơn 14 tỷ USD) và dược phẩm (11 tỷ USD).

Đặc biệt, các dịch vụ xa xỉ khác như lướt sóng, chải chuốt cho chó mèo cũng đạt doanh thu 4 tỷ USD vào năm 2011, mua bán vật nuôi đạt trên 2 tỷ USD.

Mới đây, DogVacay- công ty cung cấp các dịch vụ chăm sóc và giải trí cho thú cưng đã gây chú ý trên truyền thống thế giới khi huy động động được số vốn 22 triệu USD từ các nhà đầu tư lớn như Foundation Capital, Andreessen Horowitz, Benchmark…với chiến lược mở rộng thị phần.