Trang chủ » Tranh luận » Mời bạn đọc gửi câu hỏi phỏng vấn Giám đốc HTV

Mời bạn đọc gửi câu hỏi phỏng vấn Giám đốc HTV

Tác giả:


Thuận Hải
(Tổng hợp)
Bạn đọc mail: [email protected] viết: “Cảm ơn Hà Nội TV. Một thất bại của K+. Một chiến thắng của lẽ phải, của tình người!”.

Bạn đọc [email protected] ở 25A Phan Đình Phùng, Hà Nội phấn khởi: “Đây là thông tin tuyệt vời đối với những người hâm mộ bóng đá vốn đang hết sức bất bình với VTV và VTC khi hai đài này quyết định độc quyền phát sóng giải EPL để thu tiền hết sức vô lý. Xin nhiệt liệt hoan nghênh và cảm ơn thiện chí của Đài tuyền hình Hà Nội.
Vẫn biết rằng trong thời buối kinh tế thị trường hiện nay thì việc kinh doanh để kiếm lợi nhuận là cần thiết nhưng không thể coi thường lợi ích của người hâm mộ để đạt được nó bằng bất cứ giá nào như VTV và VTC đã và đang định làm. Quyết định của HTV chứng tỏ, một khi có tâm trong sáng và tôn trọng lợi ích của người dân thì sẽ tìm ra được nhiều giải pháp thoả đáng phục vụ xã hội một cách vô tư và đáng trân trọng nhất.”
Chia sẻ với Diễn đàn VNR500, bạn đọc quang duyen (quangduyen…@gmail.com) đã chân thành cám ơn các anh chị em và lãnh đạo Đài PT-TH Hà Nội. Trong nền kinh tế thị trường, trong sự cạnh tranh khốc liệt của các nhà đài thì vẫn còn đó HTV làm việc vì chữ TÂM, chữ NGHĨA.
Ngoài đài PT-TH Hà Nội, đài HTV TP.HCM cũng sắp hoàn thành việc mua bản quyền truyền hình EPL trong các ngày thứ Hai và thứ Bảy hàng tuần và sẽ phát sóng miễn phí phục vụ khách hàng.

Trong khi đó, ông Cao Văn Liết, Tổng giám đốc VSTV – công ty độc quyền kênh K+ vẫn khăng khăng rằng: “…trong điều khoản hợp đồng (với công ty giữ bản quyền phát sóng EPL vùng Đông Nam Á – MP & Silva) không cho phép chúng tôi bán lại hay cho không bản quyền cho bất kỳ đơn vị nào khác” và “quyền quyết định thuộc về họ (tức MP & Silva)”.

Về cách thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT trong cuộc họp mới đây, ông Liết cho rằng, “điều chúng tôi có thể làm là cung cấp chương trình truyền hình của mình để nó có thể phát sóng trên các kênh của các đơn vị truyền hình trả tiền khác. Đây là giải pháp duy nhất để có thể “chia sẻ” theo cách nói của báo chí mà không vi phạm hợp đồng bản quyền”.

Như vậy, đến hôm nay, kênh K+ chỉ còn “độc diễn” duy nhất các trận diễn ra vào tối Chủ nhật giải EPL. Tuy nhiên, hai giải bóng đá khác là Giải ngoại hạng Tây Ban Nha (sự hấp dẫn đang tăng lên sau World Cup 2010) và Giải ngoại hạng Italy vẫn thuộc về kênh tryền hình này.

Trong khi đó, Tổng công ty cổ phần truyền thông đa phương tiện (VTC) cũng rất thận trọng trong việc có nên hợp tác với K+ về gói phát sóng giải Ngoại hạng Anh vào ngày Chủ nhật hay không.

Ông Vũ Quang Huy – Phó Giám đốc kênh thể thao VTC3, nghi ngại: “Nếu K+ không công khai thông báo cho các đài được biết họ đang nắm giữ loại hình phát sóng nào của gói ngày chủ nhật thì các đài chịu chết, không thể biết để mà hợp tác. K+ cần nói rõ khái niệm độc quyền gói ngày chủ nhật gồm những hình thức phát sóng gì, vì nhỡ sau này có đơn vị muốn phát giải ngoại hạng qua điện thoại di động thì K+ có quyền cấm không?”.

Được biết, K+ có hợp đồng độc quyền phát sóng các giải bóng đá Anh; Tây Ban Nha; Italy trên tất cả các hệ thống kỹ thuật phát sóng. Tuy nhiên, K+ chỉ có khả năng phát sóng trên một trong số những hệ thống kỹ thuật hiện có là truyền hình số vệ tinh (DTS), các phương thức truyền sóng khác như DTH; ANALOG: CABLE, dù K+ không có hoặc không đủ khả năng, vẫn thuộc quyền của K+ ? – một phương thức nhằm mục tiêu độc quyền.

Các bạn nghĩ gì về quyết định của lãnh đạo hai đài truyền hình lớn trong cả nước khi phát sóng miễn phí bóng đá, hãy chia sẻ cùng VNR500. Đây là “nước cờ” mới trong quyết sách của họ, hay đó là thể hiện tinh thần “fair play” với người hâm mộ môn túc anh cầu? Mời các bạn gửi email về [email protected].