Trang chủ » Biểu đồ » 16 Kỹ năng lập trình hàng đầu cho thấy tập trung vào dữ liệu là chìa khóa cho công việc

16 Kỹ năng lập trình hàng đầu cho thấy tập trung vào dữ liệu là chìa khóa cho công việc

Tác giả:

Nếu bạn là nhà phát triển phần mềm đang tìm kiếm một hợp đồng mới (hoặc bạn chỉ tò mò về những gì các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm kỹ năng lập trình ngày nay), thì có một điều rõ ràng: các nhà tuyển dụng thực sự, thực sự, thực sự muốn các nhà công nghệ biết cách xây dựng, duy trì và mở rộng mọi thứ cơ sở dữ liệu- (và dữ liệu-) liên quan.

Chúng tôi đã đi đến kết luận đó sau khi phân tích dữ liệu về các kỹ năng lập trình từ Burning Glass, nơi thu thập và tổ chức hàng triệu bài đăng công việc từ khắp nơi. Như bạn có thể thấy từ biểu đồ bên dưới (đã lấy dữ liệu từ 30 ngày qua), rõ ràng khi nói đến kỹ năng lập trình, các nhà tuyển dụng rất khao khát SQL:

Đối với những người mới bắt đầu học công nghệ và lần đầu tiên học về các kỹ năng lập trình chính, SQL (còn gọi là Ngôn ngữ truy vấn có cấu trúc) đã xuất hiện vào năm 1974, năm đó, Abba đã giành chiến thắng trong cuộc thi bài hát Eurovision với tựa  “Waterloo”, và Richard Nixon từ chức của Tổng thống Hoa Kỳ. Có một ngôn ngữ được tiêu chuẩn hóa để quản lý cơ sở dữ liệu quan hệ (như truy vấn) là một khái niệm mang tính cách mạng, mặc dù phải mất vài năm sau đó, các tính năng chính đã được thêm vào.

Cơ sở dữ liệu đã được sử dụng cho các công ty và chính phủ từ lâu, nhưng sự gia tăng của điện toán đám mây, sự giảm chi phí lưu trữ và sự gia tăng của các nền tảng phân tích tinh vi đã góp phần quan trọng vào việc tăng sự phức tạp trong lưu trữ và phân tích dữ liệu so với thập kỷ trước đó. Là một nhà phát triển, nếu bạn thành thạo các kỹ năng cơ sở dữ liệu và phân tích dữ liệu, điều đó khiến bạn cực kỳ có giá trị đối với toàn bộ các công ty ngoài kia.

Với tất cả những điều đó, không có gì ngạc nhiên khi SQL và SQL Server đang ở vị trí cao trong danh sách kỹ năng lập trình cụ thể này. Nó cũng thú vị khi lưu ý rằng nhiều công nghệ khác được xếp hạng cao, như Java, Python và Linux, cũng rất cũ (đặc biệt là theo tiêu chuẩn công nghệ). Điều này là vì một số lý do: Đối với người mới bắt đầu, nhiều công ty đã xây dựng các ứng dụng cũ của họ bằng các ngôn ngữ và công cụ này và do đó phải tiếp tục sử dụng chúng.

Thứ hai, những kỹ năng lập trình cụ thể này phổ biến đến mức có mặt ở khắp mọi nơi, điều đó có nghĩa là luôn có người giỏi biết cách sử dụng chúng. Đây là một sự cân nhắc quan trọng đối với các công ty, họ không muốn mất hàng tháng để tìm kiếm một nhà phát triển biết cách sử dụng một nền tảng tương đối xa lạ để xây dựng các ứng dụng chuyên biệt hoặc quản lý cơ sở dữ liệu. Các công ty thích xây dựng các sản phẩm và cơ sở hạ tầng mới nhất của họ bằng các ngôn ngữ được thử nghiệm mà họ biết sẽ hoạt động. R là một ngôn ngữ tuyệt vời để phân tích dữ liệu, nhưng Python, ngôn ngữ mà hàng triệu nhà công nghệ biết cách sử dụng đã trở thành ngôn ngữ cho các nhiệm vụ liên quan đến dữ liệu.

Nếu bạn đang tìm một công việc mới, đây hoàn toàn là một tin tốt; rất có thể bạn đã học được một số kỹ năng và ngôn ngữ lập trình cơ bản này ở trường (và hy vọng bạn có thể cập nhật kiến ​​thức của mình). Khi chúng ta bước vào năm mới, hãy nghiên cứu về những điều mới nhất và lớn nhất khi nói đến việc xây dựng và quản lý cơ sở dữ liệu. Có rất nhiều nhu cầu của nhà tuyển dụng trong lĩnh vực đó.