Trang chủ » Biểu đồ » Thế giới » Châu Âu dẫn đầu thế giới về bảo vệ môi trường

Châu Âu dẫn đầu thế giới về bảo vệ môi trường

Tác giả:

Hôm thứ ba, Liên minh châu Âu đã công bố Kế hoạch đầu tư châu Âu của họ nhằm chuyển 1 nghìn tỷ euro để làm cho nền kinh tế trở nên thân thiện với môi trường hơn trong 10 năm tới.

Kế hoạch đầu tư phù hợp với Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen chanh Green Deal, có vẻ sẽ làm cho lục địa châu Âu trung hòa carbon vào năm 2050. Kể từ khi nhậm chức, Von der Leyen đã ưu tiên thay đổi khí hậu.

Các nước châu Âu thường là những người đi đầu trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, với nhiều nước có mức phát thải carbon thấp nhất trên toàn cầu và chất lượng môi trường cao nhất. Kế hoạch đầu tư nghìn tỷ euro mới nhất có vẻ sẽ củng cố châu Âu là ví dụ toàn cầu để chống lại sự nóng lên toàn cầu khi các châu lục khác như châu Á và Bắc Mỹ tiếp tục tạo ra lượng khí thải carbon cao và tụt hậu trong các nguồn năng lượng tái tạo.

Năm 2019, Đại học Yale đã công bố Chỉ số Hiệu suất Môi trường (EPI) cho tất cả 180 quốc gia nhằm đánh giá quốc gia nào có chất lượng môi trường cao nhất và thấp nhất. EPI đo lường hai chiều, sức khỏe môi trường và sức sống hệ sinh thái, thông qua nhiều số liệu tập trung vào đa dạng sinh học, chất lượng không khí và nước, khí hậu và nông nghiệp. Các nước châu Âu và Bắc Mỹ giữ điểm số tổng thể cao nhất, trong khi các nước châu Á và châu Phi nhìn thấy thấp nhất, trên toàn cầu.

Chỉ số này không tính đến GDP bình quân đầu người ở mỗi quốc gia hoặc khả năng kinh tế chung của một quốc gia và chính phủ để tạo ra một môi trường lành mạnh.