Trang chủ » Biểu đồ » Thủ đô cờ bạc của thế giới đóng cửa vì corona virus

Thủ đô cờ bạc của thế giới đóng cửa vì corona virus

Tác giả:

Thành phố Macau của Trung Quốc đã đóng cửa 41 sòng bạc trong bối cảnh dịch coronavirus bùng phát. Ít nhất 564 người ở Trung Quốc đại lục đã chết vì virus, trong đó có một người ở Hồng Kông, một lãnh thổ đặc biệt gần Macau. Hơn 28.000 người đã bị ốm vì bệnh viêm phổi, bắt đầu ở Vũ Hán vào tháng trước.

Sau khi 10 người ở Macau ngã bệnh, bao gồm cả nhân viên khách sạn tại sòng bạc Galaxy, chính quyền đã ra hành động. Để tham khảo, việc đóng sòng bạc Macau Macau sẽ giống như đóng cửa Dải Las Vegas, nhưng tệ hơn gần gấp ba lần.

Theo số doanh thu năm 2018, Macau đã tạo ra 37,9 tỷ USD, Forbes đưa tin. Las Vegas, được cho là điểm đến cờ bạc phổ biến nhất ở Bắc Mỹ, mang về 11,9 tỷ đô la, KTNV viết. Việc đóng cửa có thể khiến Macau mất từ ​​5 đến 15% doanh thu trò chơi của họ vào năm 2020, Matthew Ossolinski, một nhà tư vấn và đầu tư đánh bạc, nói với tờ New York Times trong một báo cáo ngày 4 tháng 2.

Đóng cửa sòng bạc ở Macau trong nửa tháng trong bối cảnh dịch bệnh có thể trở nên tốn kém, nhưng nó cần thiết. “Tất nhiên, đây là một quyết định khó khăn, nhưng chúng tôi bắt buộc phải làm thế vì sức khỏe của người dân Macao,” Ho Iat Seng, Giám đốc điều hành của lãnh thổ, cho biết trong một cuộc họp báo, theo tờ Times.Macau vẫn có thể chịu những thiệt hại kinh tế.”