Trang chủ » Biểu đồ » Thuốc trị ung thư mang lại doanh thu cao nhất cho nghành dược phẩm

Thuốc trị ung thư mang lại doanh thu cao nhất cho nghành dược phẩm

Tác giả:

Doanh số bán thuốc điều trị ung thư trên toàn thế giới đã vượt xa các loại thuốc khác và doanh thu do chúng tạo ra dự kiến ​​sẽ còn lớn hơn vào năm 2024. Đây là một báo cáo được công bố gần đây bởi tư vấn Evalu, chuyên phân tích xu hướng trong lĩnh vực dược phẩm.

Theo tính toán của Evalu, thuốc ung thư đạt doanh thu 123,8 tỷ đô la Mỹ trong năm 2018, cao hơn gấp đôi so với mặt hàng tiếp theo trong danh sách, thuốc điều trị bệnh tiểu đường với doanh thu 48,5 tỷ đô la Mỹ. Đến năm 2024, doanh số bán thuốc điều trị ung thư dự kiến ​​sẽ tăng gần gấp đôi lên 236,6 tỷ đô la Mỹ.

Thuốc trị ung thư cực kỳ đắt đỏ và do đó tạo ra doanh thu cao, với chi phí điều trị ung thư ở mức trên US $ 100.000 mỗi bệnh nhân. Tỷ lệ ung thư cũng tăng lên khi con người tăng tuổi thọ. Tiền được chuyển vào nghiên cứu ung thư có nghĩa là các loại thuốc mới được phát hành, giúp cải thiện việc điều trị ung thư nhưng cũng có thể tăng giá vì các công ty dược phẩm tính phí bảo hiểm cho các loại thuốc mới được nghiên cứu và phát hành.