Doanh thu quảng cáo của YouTube đã vượt 15 tỷ đô la vào năm 2019. Con số đáng kinh ngạc này gấp 9 lần số tiền Google trả để mua Youtube năm 2006. Nhiều hơn bất kỳ mạng truyền hình lớn nào được tạo ra vào năm 2018: NBC doanh thu quảng cáo là 7 tỷ đô la, CBS kiếm được 6 tỷ đô la và Fox là 5 tỷ đô la.
Doanh thu quảng cáo ấn tượng trên YouTube dường như củng cố vị thế của họ như một phương tiện truyền thông nặng ký. Là một trong những trang web phổ biến nhất cho video, với hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng, Variety đưa tin. Người xem xem hơn 250 giờ video mỗi ngày.
Có một sự báo trước cho sự thành công về tài chính của YouTube: Alphabet, công ty mẹ của Google, cho biết phần lớn số tiền được tạo ra thông qua quảng cáo sẽ quay trở lại với những người sáng tạo nội dung. Nhưng Youtube không lo lắng. Còn có rất nhiều cách để kiếm tiền của [YouTube], Giám đốc điều hành của Sund Alphabet Sundar Pichai nói.