Trang chủ » Biz Life » Kinh tế 24h » Gà không đầu ủ muối hoa tiêu: Hàng lạ giá rẻ, bày bán la liệt

Gà không đầu ủ muối hoa tiêu: Hàng lạ giá rẻ, bày bán la liệt

Tác giả:

Không phải gà luộc hay gà quay, nướng,… thời gian gần đây, loại gà ủ muối hoa tiêu bất ngờ lên cơn sốt, được bán la liệt trên thị trường với giá khá rẻ, chỉ từ 150.000-200.000 đồng/con. Điều đặc biệt là gà này đều không có đầu, không có chân.

Vừa đặt xong 2 con gà ủ muối hoa tiêu để đãi khách tối nay, chị Dương Cẩm Vân ở Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội), khoe: “Tối nay nhà có khách, đặt mua 2 con gà muối hoa tiêu về ăn vừa lạ miệng lại còn tiện lợi, đỡ mất công ra chợ mua về rồi lại mất cả tiếng đồng hồ ngồi giết thịt như mọi khi”.

Chị Vân chia sẻ, ngày trước mỗi lần muốn ăn gà ủ muối hoa tiêu phải ra khu chợ gần nhà đặt trước một ngày với giá 400.000 đồng/kg vì làm được món gà này khá cầu kỳ, mất nhiều thời gian. Nhưng bây giờ thì khác, đặt khoảng 15 phút sau có hàng. Con gà ủ muối lại được chặt làm 2 nửa đóng túi hút chân không để ăn đến đâu bỏ ra đến đó rất tiện.

{keywords}
Món gà ủ muối hoa tiêu đang gây sốt trên thị trường

Đặc biệt, giá gà ủ muối hoa tiêu khá rẻ, mua nửa con giá chỉ 90.000 đồng, mua cả con hoặc 2 con giá 170.000 đồng, rẻ hơn rất nhiều giá gà ủ muối hoa tiêu trước kia chị phải đặt mua ở chợ.

“Gà này da vàng ươm, thịt ăn dai giòn, ủ muối khá vừa miệng”. Chị nói và cho biết, thời gian gần đây thấy trên mạng bán nhiều món gà này nên mỗi tuần chị đặt mua một con về ăn, riêng hôm nay nhà có nhiều khách nên chị đặt mua hẳn 2 con.

Cũng là “fan” cuồng của món gà ủ muối hoa tiêu này, chị Đào Ngọc Linh ở Trần Cung (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết, sáng nay chị vừa đặt tổng cộng 19 con gà ủ muối cho các chị em trong công ty để có giá rẻ.

Món gà này dễ ăn, được chế biến sẵn để trong túi hút chân không, mình có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 3 ngày, còn tủ đông thì được vài tháng. Bày ra đĩa nhìn miếng thịt gà vàng ươm cực kỳ bắt mắt. Gà ăn lại dai giòn rất hợp với khẩu vị của gia đình chị. Thế nên, chị Linh và các chị em trong công ty gom mua chung để được tính giá như mua sỉ.

{keywords}
Loại gà này đang được bán la liệt trên thị trường với giá khá rẻ

“Mua lẻ một con giá tầm 200.000 đồng, thế nhưng mua chung trên 10 con giá chỉ còn 140.000 đồng/con. Mà mỗi con gà này nặng tới 1,2kg nên giá này quá rẻ so với thị trường”, chị chia sẻ.

Ghi nhận của PV.VietNamNet, khoảng 2 tháng trở lại đây, gà ủ muối hoa tiêu bất ngờ gây sốt trên thị trường vì giá rẻ. Loại gà này được người bán quảng cáo là gà ta thả vườn chuẩn xịn, thịt chắc, da giòn vàng ươm sau khi được hấp muối thực phẩm làm chín sẵn, tẩm ướp gia vị và được đóng túi hút chân không.

Đáng chú ý, loại gà này được rao bán la liệt trên thị trường, với giá dao động từ 150.000-200.000 đồng/con, một số nơi bán 230.000 đồng/con. Trọng lượng mỗi con gà nặng khoảng 1,2-1,3 kg/con.

Anh Nguyễn Văn Tấn, chủ một đầu mối bán gà ủ muối hoa tiêu ở Thanh Xuân (Hà Nội), thừa nhận, món gà ủ muối này đang gây sốt thị trường và được rất nhiều người đặt mua.

Một con gà ủ muối hoa tiêu chia làm hai rồi được đóng túi hút chân không. Khách mua về chỉ việc chặt ra ăn, còn nếu muốn ăn nóng thì cho vào lò vi sóng quay thêm mấy phút rất tiện. Giá lại rẻ hơn so với các món gà khác bán tại hàng quán. Thế nên, mỗi ngày anh bán lẻ trung bình từ 30-40 con gà ủ muối hoa tiêu. Còn nếu tính cả bỏ buôn cho các mối sỉ nhỏ thì mỗi ngày anh bán hết khoảng trên dưới 150 con gà ủ muối loại này.

Theo anh Tấn, gà ủ muối hoa tiêu rất dễ bảo quản nên hàng lúc nào cũng có sẵn, khách lấy bao nhiêu anh cũng có thể đáp ứng được đầy đủ. Do đó, khách đặt gà chỉ khoảng 15-30 phút sau sẽ được giao hàng tận nơi nếu ở nội thành Hà Nội.

Bảo Phương

Bí ẩn gà không đầu, không chân giá rẻ bán đầy Hà Nội

Bí ẩn gà không đầu, không chân giá rẻ bán đầy Hà Nội

Loại gà không đầu, không chân có giá bán siêu rẻ đang được bày bán tràn lan tại chợ dưới mác “gà ta thả vườn” đang khiến nhiều người nghi ngờ và đặt câu hỏi “Vì sao gà không có đầu, chân?”.

70.000 đồng/con: Chen lấn mua 'đặc sản' gà thải loại

70.000 đồng/con: Chen lấn mua ‘đặc sản’ gà thải loại

Để mua được con gà quay giá chỉ 70.000 đồng, không ít người phải xếp hàng chờ đợi hàng tiếng đồng hồ tại siêu thị. Thế nhưng, khi hỏi về nguồn gốc loại gà này, người mua chỉ biết lắc đầu không biết.

Gà thải 10 ngàn biến thành gà quay thượng hạng

Gà thải 10 ngàn biến thành gà quay thượng hạng

 Những con gà thải của Trung Quốc có dấu hiệu thối rữa, sau khi được nhập vào Việt Nam sẽ được “phù phép” thành những con gà bóng nhẫy và vàng rộm, thậm chí có thể biến thành đặc sản mang thương hiệu hẳn hoi.

Gà thải không rõ nguồn gốc xâm nhập “thủ phủ” gà đồi Yên Thế

Gà thải không rõ nguồn gốc xâm nhập “thủ phủ” gà đồi Yên Thế

Cơ quan chức năng địa phương đã phát hiện, bắt giữ cả một xe tải với 300 kg gà thải loại không rõ nguồn gốc trà trộn nhằm “rửa trắng” thành gà đồi xịn.

Lừa khách bán bia giả, gà thải loại kiếm đậm

Lừa khách bán bia giả, gà thải loại kiếm đậm

  Thông tin gà đẻ loại thải Hàn Quốc tái xuất thị trường, làm giả bia Tiger, Heineken, giá vàng giảm sâu rồi tiếp tục tăng đột biến… là những thông tin thị trường được chú ý tuần qua.

Siêu lợi nhuận, xe Camry cũng được dùng để chở gà thải về Hà Nội

Siêu lợi nhuận, xe Camry cũng được dùng để chở gà thải về Hà Nội

“Gà thải loại cũng có mức giá chênh lệch cao nên có người dùng cả xe Toyota Camry dùng để chở gà thải về Hà Nội”, Đại tá Phan Mạnh Thông – Trưởng phòng 5, C49, Bộ Công an cho biết.