Trang chủ » Doanh nhân » Vợ phó Chủ tịch Nghệ An bất ngờ bỏ ghế sếp lớn Cienco 4

Vợ phó Chủ tịch Nghệ An bất ngờ bỏ ghế sếp lớn Cienco 4

Tác giả:

Trước thời điểm lên sàn, vợ phó chủ tịch Nghệ An bất ngờ thôi chức Phó Chủ tịch HĐQT Cienco 4, đồng thời cổ đông lớn của doanh nghiệp nổi tiếng trong ngành giao thông này cũng đổi tên.

Đại gia Nguyễn Đức Tài đối đầu chị hàng chợ: Giấc mơ tỷ USD gặp khó

Giải cứu bất thành, đại gia Nam Định tụt dốc, mất ngàn tỷ

Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Tập đoàn Cienco 4 (Cienco 4) vừa có nghị quyết về việc miễn nhiệm đối với bà Trương Thị Tâm kể từ ngày 2/10/2018.

Quyết định trên được đưa ra dựa trên kết quả xem xét Đơn xin thôi giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT và từ nhiệm Thành viên HĐQT Cienco 4 của bà Tâm trước đó.

Bà Trương Thị Tâm là vợ của ông Lê Ngọc Hoa, phó chủ tịch Nghệ An và cũng từng làm Tổng giám đốc Cienco 4 sau một thời gian dài năm giữ vị trí giám đốc CTCP 482 (thành viên của Cienco 4). Tới cuối 2014, ông Hoa bị bãi nhiệm chức danh Tổng giám đốc Cienco 4 trước khi được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trong một cuộc họp bất thường của HĐND tỉnh này.

{keywords}

Bà Trương Thị Tâm rút lui khỏi HĐQT Cienco 4 trong bối cảnh doanh nghiệp này có kế hoạch lên sàn chứng khoán trong quý 4/2018.

Theo tin mới nhất, hôm 8/10, CTCP Tập đoàn VPA – cổ đông lớn của Cienco4 và là doanh nghiệp có nhiều mối liên hệ với gia đình bà Tâm – cũng đã được đổi tên.

Cũng trong ngày 8/10, Công ty VPA đã thay đổi trụ sở chính của công ty từ: NV 02-03, số 173 đường Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội tới địa chỉ tại: Tầng 10, Tòa nhà ICON4, Số 243A đường Đê La Thành, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

{keywords}

 

{keywords}

Địa chỉ mới trùng với địa chỉ tòa nhà sẽ diễn ra cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường sắp tới của Cienco4, dự kiến vào hồi 13h ngày 22/10/2018.

Dự kiến ngay trong tháng 10 này, Cienco 4 sẽ niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán tập trung. Cienco4 đặt mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế mạnh, phát triển đa ngành nghề, bên cạnh xây dựng hạ tầng giao thông. Tập đoàn này cũng đang mở rộng sang lĩnh vực đầu tư về du lịch, bất động sản, khu công nghiệp…

Năm 2017, Cienco 4 đạt doannh thu hơn 4,1 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 208 tỷ.

{keywords}
Bà Trương Thị Tâm.

Trước đó, sau hơn 3 năm sau IPO, vào cuối quý 3/2016, những ông chủ thực sự của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 – Cienco 4 đã lộ diện. Vợ phó chủ tịch Nghệ An hiện giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT đồng thời là một cổ đông lớn của DN nổi tiếng trong ngành giao thông này.

Báo cáo quản trị 2016 của Cienco 4 cho thấy bà Trương Thị Tâm hiện giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT Cienco 4. Trong khi đó, doanh nhân trẻ nổi đình đám Trần Tuấn Lộc không còn là thành viên HĐQT của DN này.

Trước đó, trong báo cáo 6 tháng cuối năm 2015, bà Trương Thị Tâm nắm giữ 9.586.870 cổ phiếu Cienco 4 và là cổ đông lớn của DN này.

Cũng theo báo cáo, bà Trương Thị Tâm là vợ của ông Lê Ngọc Hoa. Tính tới cuối 2015, ông Hoa nắm giữ 126.360 cổ phiếu Cienco 4.

{keywords}
Ông Lê Ngọc Hoa

Cuối 2010, ông Lê Ngọc Hoa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Cienco4 sau một thời gian dài năm giữ vị trí giám đốc CTCP 482 (thành viên của Cienco4). Tới cuối 2014, ông Hoa bị bãi nhiệm chức danh Tổng giám đốc Cienco4 trước khi được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trong một cuộc họp bất thường của HĐND tỉnh này.

Trước đó, giới đầu tư xôn xao về hiện tượng nhiều doanh nhân trẻ bỏ tiền để làm chủ các Tổng công ty Cổ phần Xây dựng công trình giao thông (Cienco). Thương vụ M&A ngoạn mục DN Cienco 4 một năm sau cổ phần hóa của ông Trần Tuấn Lộc – một doanh nhân trẻ thuộc thế hệ 8X, quê ở Nam Đàn, Nghệ An đã gây xôn xao dư luận.

Cú thoái phần vốn 21 triệu cổ phần do Nhà nước nắm giữ (tương đương 35%) cho Tuấn Lộc, với giá 14.062 đồng/cổ phần đã giúp Tuấn Lộc (cùng với 16,5% cổ phần trước đó) giành được quyền chi phối Cienco 4 – doanh nghiệp xây dựng công trình giao thông hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Việc Tuấn Lộc mua được Cienco 4 có bề dày hoạt động tới 50 năm 2 năm trước đây là một điều thú vị, bởi người đi mua cách đây khoảng 6 năm vẫn là một nhà thầu xây lắp trong lĩnh vực giao thông ít tên tuổi. Tuấn Lộc chỉ thực sự được biết đến trong khoảng 3 năm trở lại đây khi tham gia đầu tư vào một số dự án cầu, đường lớn ở phía Nam theo hình thức BOT.

Cienco 4 là DN vượt trội so với các Cienco khác khi là các đơn vị có nhiều dự án nhất cùng quy mô tài chính lớn hơn hẳn. Doanh thu hàng năm Cienco 4 đều đạt 4-5 ngàn tỷ đồng, gấp 2-3 lần so với các DN còn lại.

M. Hà

Gánh nợ 800 triệu USD, đại gia Lê Phước Vũ buôn cổ phiếu lãi đậm

Gánh nợ 800 triệu USD, đại gia Lê Phước Vũ buôn cổ phiếu lãi đậm

Doanh nghiệp của ông Lê Phước Vũ tiếp tục rơi vào tình trạng khó khăn trong khoảng vài năm qua. Những thương vụ mua bán cổ phiếu lời đậm không thể cứu túi tiền của đại gia này.

Mất ngàn tỷ, đại gia Bùi Thành Nhơn vẫn không ngừng tung tiền thâu tóm

Mất ngàn tỷ, đại gia Bùi Thành Nhơn vẫn không ngừng tung tiền thâu tóm

Cổ phiếu Novaland giảm liên tục khiến túi tiền của ông Bùi Thành Nhơn tụt giảm cả ngàn tỷ nhưng đại gia kín tiếng, vốn là cử nhân thú y chuyển sang lĩnh vực bất động sản này vẫn là một tỷ phú USD ngầm.

Đại gia thâu tóm cảng Quy Nhơn: Trùm khoáng sản, mua khách sạn Daewoo

Đại gia thâu tóm cảng Quy Nhơn: Trùm khoáng sản, mua khách sạn Daewoo

Đại gia khoáng sản kín tiếng khu vực miền Bắc lộ diện sau khi bành trướng thế lực với một số thương vụ đình đám, từ khách sạn hàng đầu ở trung tâm Thủ đô cho tới các cảng biển nổi tiếng dọc bờ biển Việt Nam.

Chỉ 1 ưu đãi lớn, đại gia hưởng lộc cả trăm tỷ đồng

Chỉ 1 ưu đãi lớn, đại gia hưởng lộc cả trăm tỷ đồng

Nhiều đại gia hàng đầu trên thị trường chứng khoán có khát vọng lớn lao: xây dựng các doanh nghiệp tỷ USD. Tham vọng làm giàu có đối với nhiều người là không giới hạn.