Trang chủ » Biểu đồ » Kinh doanh » Kinh tế 24h » Thế giới » Những chiếc xe cỡ nhỏ bán chạy nhất tại Nhật Bản

Những chiếc xe cỡ nhỏ bán chạy nhất tại Nhật Bản

Tác giả:

Xe Kei – còn được gọi là microvans hoặc xe mini – thống lĩnh trong thị trường xe hơi Nhật Bản. Theo Hiệp hội đại lý ô tô Nhật Bản, năm trong số tám mẫu xe bán chạy nhất tại Nhật Bản năm 2019 là xe kei. Đứng đầu danh sách là chiếc Honda N-Box, đã giành danh hiệu năm thứ ba liên tiếp, với 250.500 chiếc được bán ra. Đối với N-Box, cái tên nói lên tất cả: Chiếc xe này – giống như những chiếc xe kei khác – có hình dạng như một chiếc hộp để giảm thiểu kích thước xe trong khi tối đa hóa kích thước của nội thất.

Hầu như tất cả các xe kei được sản xuất bởi các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản. Hai chiếc xe Daihatsu kei nằm trong số những chiếc được bán nhiều nhất vào năm 2019 – Tanto và Move, trong khi hầu hết tất cả những chiếc xe không phải kei trong top 10 đều được sản xuất bởi Toyota.

Xe Kei bị giới hạn chiều dài 3,4 mét, cao 2 mét và rộng 1,48 mét. Kích thước động cơ được giới hạn ở công suất 0,66 lít. Ô tô thực hiện tất cả các thông số kỹ thuật này được hưởng lợi ích thuế và bảo hiểm tối đa tại Nhật Bản. Ngoài việc dễ đỗ, những yếu tố này chủ yếu giúp cho sự phổ biến của xe kei. Mặc dù loại xe này đã xâm nhập vào Ấn Độ, nhưng nó không được sử dụng chủ yếu ở bất kỳ quốc gia nào ngoại trừ Nhật Bản.